Cách chức hiệu trưởng, hiệu phó Trường Nam Trung Yên

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Quyết định cách chức hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và hiệu phó Nguyễn Thị Hương đã được công bố trước toàn thể cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Nam Trung Yên.

Hơn 70 giáo viên, cán bộ trường tiểu học Nam Trung Yên có mặt tại buổi công bố quyết định - Ảnh: Nam Trần
Hơn 70 giáo viên, cán bộ Trường tiểu học Nam Trung Yên có mặt tại buổi công bố quyết định - Ảnh: Nam Trần

Sáng 21-2, tại Trường tiểu học Nam Trung Yên, đại diện UBND quận Cầu Giấy và phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã công bố quyết định cách chức hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và hiệu phó Nguyễn Thị Hương trước toàn thể cán bộ, giáo viên Trường tiểu học Nam Trung Yên.

UBND quận Cầu Giấy giao cô Nguyễn Thanh Tịnh, phó trưởng Phòng Đào tạo quận Cầu Giấy, tạm thời phụ trách Trường tiểu học Nam Trung Yên cho tới khi có hiệu trưởng mới.

Hơn 70 giáo viên, cán bộ Trường tiểu học Nam Trung Yên tham dự buổi công bố quyết định. Tuy nhiên, hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và hiệu phó Nguyễn Thị Hương không có mặt trong buổi công bố này. 

Tại đây, bà Trịnh Thị Dung, phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, bày tỏ lời cảm ơn với báo chí trong thời gian qua đã góp phần đưa sự việc ra ánh sáng.

Việc cách chức hai lãnh đạo nhà trường được thực hiện sau khi Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã họp cùng các sở ban ngành nghe báo cáo và xem xét các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, thống nhất hình thức xử lý vào chiều 20-2.

Tại cuộc họp này, báo cáo với chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về kết quả điều tra ban đầu vụ học sinh Trần Chí Kiên, Trường tiểu học Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội bị gãy chân, thiếu tướng Đoàn Duy Khương, giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đã xác định ngày 1-12-2016, bà Tạ Thị Bích Ngọc và bà Nguyễn Thị Hương gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám tại Bệnh viện Việt Đức.

Sau khi khám xong, cả hai lên xe taxi di chuyển về trường. Khi qua phố Phủ Doãn, các cô giáo này yêu cầu lái xe dừng lại để mua thuốc cho bà Ngọc.

Tuy nhiên, do đường Phủ Doãn cấm dừng đỗ nên lái xe taxi biển kiểm soát 30A-702.54 là ông Trần Quốc Tuấn đã đưa các-vi-dít cho bà Hương, hẹn khi mua xong thuốc sẽ quay lại đón.

Sau khi mua thuốc xong, bà Hương gọi điện cho lái xe đón và đi về trường. Về đến cổng sau nhà trường, bà Hương điện thoại cho bảo vệ trường là ông Trung ra mở cửa để cho xe taxi đi vào mặc dù nhà trường có quy định cấm xe ô tô đi vào trong trường.

Khi vào đến sân trường, cháu Trần Chí Kiên đang chơi đùa đã chạy về phía đầu xe và bị xe ô tô đâm phải, ngã bệt xuống đất.

Lái xe dừng lại thì hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc đi thẳng vào phòng hội đồng. Còn hiệu phó Nguyễn Thị Hương đã dìu cháu Kiên lên, do cháu Kiên đau nên đã cùng bảo vệ đưa lên phòng chức năng của nhà trường để thăm khám.

Lái xe taxi sau đó do chưa biết hậu quả nên đã lái xe ra khỏi trường.

Ngay trong chiều 20-2, UBND quận Cầu Giấy đã họp kỷ luật đối với hai giáo viên trên, thống nhất hình thức kỷ luật cách chức đối với hai cán bộ này.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên