13/12/2015 20:06 GMT+7

Công bố đường dây nóng tố tham nhũng, mãi lộ dịp Tết

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Để phản ánh, tố cáo các hành vi tham nhũng, tặng quà Tết trái quy định, người dân có thể gọi vào đường dây nóng theo các số điện thoại: 080.48228, 0902.386.999 và 0125.698.6688.

Chiều 13-12, ông Phạm Trọng Đạt (Cục trưởng Cục chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ) xác nhận với Tuổi Trẻ thông tin này.

Theo lãnh đạo Cục chống tham nhũng, việc công bố các đường dây nóng để tiếp nhận thông tin đã được thực hiện từ tước Tết nguyên đán năm ngoái, các đường dây nóng này liên tục mở trong năm.

Đến thời điểm trước Tết nguyên đán năm nay, Cục mong muốn tăng cường tiếp nhận thông tin bằng các đường đường dây nóng này.

Trong ba số điện thoại nêu trên, số điện thoại của Cục mở trong giờ hành chính, riêng số điện thoại của lãnh đạo Cục (0902.389.999) sẽ mở liên tục 24/24 trừ trường hợp bất khả kháng không thể mở được ngoài ý muốn.

Thông qua các đường dây nóng này, người dân có thể phản ánh thông tin liên quan đến các hành vi tham nhũng nói chung, đặc biệt trong dịp cuối năm là những hành vi như tặng quà trái quy định, sử dụng xe công trái quy định, “mãi lộ”…

Cán bộ của Cục chống tham nhũng khi nhận được thông tin sẽ phân loại để xử lý theo quy định pháp luật, trong trường hợp cần thiết thì hướng dẫn người dân thực hiện những công việc liên quan.

Lãnh đạo Cục chống tham nhũng cho biết đến nay việc mở đường dây nóng như nêu trên thu được nhiều kết quả tốt, riêng trong dịp Tết nguyên đán năm ngoái đã thu được trên 60 nguồn tin và đã phân loại xử lý đúng quy định.

Cục chống tham nhũng sẽ có công văn gửi đến các cơ quan, tổ chức, đơn vị nhắc nhở thực hiện đúng quy chế tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng trong dịp Tết.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên