16/05/2017 16:02 GMT+7

Công an Trà Vinh được khen phá án xuất sắc vụ cướp ngân hàng

T. PHONG
T. PHONG

TTO - Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an vừa có điện khen Công an tỉnh Trà Vinh vì đã xuất sắc trong điều tra, phá nhanh vụ dùng súng cướp ngân hàng Vietcombank ở thị xã Duyên Hải.

Nghi phạm Lê Lâm Hưng khi bị bắt  - Ảnh: T. Phong

Ngày 16-5, thượng tá Huỳnh Văn Khởi - Trưởng phòng tham mưu (PV11) kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Trà Vinh cho biết thông tin trên.

Ông Khởi cũng cho biết trung tướng Nguyễn Công Sơn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã nhiệt liệt biểu dương chiến công của Công an tỉnh Trà Vinh.

Đồng thời, Tổng cục cảnh sát đề nghị Giám đốc Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo điều tra, củng cố hồ sơ chặt chẽ để đưa đối tượng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật; Đề xuất các hình thức khen thưởng xứng đáng cho các tập thể, cá nhân lập chiến công trong điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Trước đó, như đã thông tin, ngày 26-4, trong khi các nhân viên phòng giao dịch thị xã Duyên Hải - Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh tỉnh Trà Vinh đang kết toán cuối ngày để đưa tiền vào kho quỹ thì có một thanh niên mặc áo khoác trùm đầu, đeo khẩu trang kín mặt xông vào.

Người này đã dùng súng khống chế 6 nhân viên phòng giao dịch cướp đi số tiền 1,58 tỷ đồng và 5.900 USD. Vụ cướp gây xôn xao dư luận cả nước và gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng có sử dụng vũ khí gây án, ban Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã thành lập ban chuyên án để tập trung điều tra truy xét.

Với tinh thần quyết tâm, khẩn trương, Ban chuyên án phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục cảnh sát nhanh chóng rà soát, xác định được đối tượng Lê Lâm Hưng (sinh năm 1988, tạm trú phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) liên quan vụ án này.

Ngày 6-5, qua các tài liệu thu thập được và những biện pháp nghiệp vụ đấu tranh của ban chuyên án, Hưng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

T. PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên