01/10/2016 12:13 GMT+7

​Con trai trùm ma túy Mexico nghi chủ mưu tấn công binh sĩ

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Các con trai của trùm ma túy El Chapo có khả năng là chủ mưu cuộc tấn công vũ trang vào một đoàn xe quân sự ngày 30-9 tại Culiacan, bang Sinaloa, bắc Mexico, khiến năm binh sĩ thiệt mạng.

Nhân viên điều tra làm việc tại hiện trường vụ tấn công  - Ảnh: REUTERS

Theo hãng thông tấn Reuters, thông tin trên được một quan chức an ninh cấp cao cung cấp.

Cuộc tấn công diễn ra tại thành phố Culiacan ở bang Sinaloa, phía bắc Mexico. Nơi này là lãnh địa của băng đảng buôn ma túy quốc tế Sinaloa Cartel do El Chapo, tên thật là Joaquín Guzmán, cầm đầu.

El Chapo vừa bị bắt hồi đầu năm sau khi vượt ngục vào tháng bảy năm ngoái và hiện đang bị giam tại một nhà tù ở thành phố Ciudad Juarez, chờ dẫn độ sang Hoa Kỳ.

Tướng Alfonso Duarte, chỉ huy quốc phòng bang Sinaloa cho biết đoàn xe bị phục kích lúc đang chở tù nhân Julio Ortiz bởi một nhóm có vũ trang. Nhóm này đã ném lựu đạn khiến hai chiếc xe trong đoàn bốc cháy.

Một chiếc xe bốc cháy còn lại tại hiện trường - Ảnh: REUTERS

Julio Ortiz bị bắt tại thành phố Badiraguato bang Sinaloa, quê nhà của trùm ma túy El Chapo. Tay này bị nghi tham gia vào cuộc xung đột quyền kiểm soát việc trồng thuốc phiện giữa Aureliano Guzman, em trai trùm El Chapo và Alfredo Beltran, lãnh đạo băng nhóm đối thủ Beltran Leyva.

Sau vụ phục kích, Ortiz bị những kẻ tấn công đưa đi, nhưng hiện vẫn chưa rõ tay này là đồng minh hay kẻ thù của nhóm này.

“Chúng tôi không chắc về lai lịch của nhóm tấn công nhưng rất có khả năng chúng làm việc cho các con trai của El Chapo”, tướng Duarte nói với báo giới tại cuộc họp báo có sự tham gia của Thống đốc bang Sinaloa Mario Lopez.

Vị thống đốc cho biết vụ phục kích được “bảo kê” với rất nhiều xe tải bọc thép.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto tuyên bố sẽ đưa những kẻ tấn công này ra trước công lý.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên