11/07/2016 09:44 GMT+7

Con trai Osama bin Laden dọa trả thù nước Mỹ​

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong băng ghi âm bài phát biểu dài 21 phút tung lên mạng, con trai của Osama bin Laden là Hamza bin Laden thề sẽ tiếp tục cuộc chiến trả thù nước Mỹ.

Osama bin Laden - Ảnh: Getty Images
Osama bin Laden - Ảnh: Getty Images

Theo Independent, trong đoạn băng do tổ chức Al-Qaeda tung lên mạng, Hamza bin Laden tuyên bố sẽ tiếp tục tập hợp các chiến binh của tổ chức này trên toàn cầu và tổ chức các cuộc tấn công trả thù nước Mỹ vì đã sát hại cha hắn.

Thông tin do tổ chức tình báo SITE cung cấp. Theo đó trong bài diễn văn dài 21 phút của Hamza bin Laden có tiêu đề "Tất cả chúng ta là Osama", ngoài việc đe dọa tấn công nước Mỹ, tên này cũng tuyên chiến cả với các quốc gia đồng minh của Mỹ.

Hamza nói: "Chúng ta sẽ tiếp tục tấn công các người tại lãnh thổ của chúng bay và cả ở nước ngoài để trả thù việc các người đã đàn áp người dân Palestine, Afghanistan, Iraq, Yemen, Somalia và phần còn lại của những lãnh địa Hồi giáo đã không tồn tại nổi vì sự đàn áp của các người".

Osama bin Laden bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt tại nơi trú ẩn của hắn ở Pakistan năm 2011.

Các tài liệu lấy được từ nơi ở của Osama bin Laden do Mỹ cung cấp năm ngoái cho thấy, thuộc hạ của hắn đã cố tạo mối liên kết giữa thủ lĩnh kế cận của nhóm al-Qaeda với Hamza, con trai bin Laden, trong thời gian tên này bị quản thúc tại nhà ở Iran.

Tên Hamza hiện đang ở độ tuổi ngoài 20. Tên này từng ở cạnh cha hắn trong thời gian trước khi xảy ra vụ tấn công khủng bố 11/9 và cũng có một thời gian sống cùng bin Laden tại Pakistan.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên