08/08/2012 15:59 GMT+7

Con tôi hỏi về tình dục trước hôn nhân

PHAN QUỲNH
PHAN QUỲNH

TTO - Một ngày, con gái của chị bạn tôi đang học đại học ở xa gọi điện thoại về ngập ngừng hỏi mẹ: có nên quan hệ tình dục trước hôn nhân không? Lúc đó chị không thể tin nổi vào tai mình.

D7B9cMoJ.jpgPhóng to
Tranh minh họa: LAP

Chị bạn tôi tâm sự: Trước giờ chị chỉ quan tâm tới việc con học hành ra sao, ăn ở thế nào, sẵn sàng chu cấp xe, điện thoại di động cho con. "Con bé hiền lành". Chị chưa bao giờ chủ động hỏi con về chuyện tình cảm cá nhân hay quan điểm sống của con về những điều đang diễn ra.

Trong lần hỏi này, con bé có vẻ rất quyết tâm hỏi đến cùng. Nó hỏi mẹ ngày trước quan niệm về trinh tiết của người phụ nữ như thế nào, bây giờ thì như thế nào. Bây giờ bạn bè của nó rất thoáng về chuyện đó, thậm chí quan hệ tình dục ngay trong phòng trọ.

Những bài viết có đề tài liên quan:

Không buông tay con trong thế giới mạng“Hươu non” hỏi xoáy, “hươu cụ” đáp xoayChơi game sex: chuyện không có gì ầm ĩ? Dùng game sex để dạy con chuyện giới tính?Tiêu chuẩn yêuChữ trinh không quyết định hạnh phúcChữ "tình" liền với chữ "trinh" một vần?Trinh tiết phụ nữ: chuẩn mực kép trong quan hệ giới

Con bé cho biết nó đang yêu một người, cả hai có rất nhiều cảm xúc mỗi khi gặp nhau. Nó nói cả hai dường như không thể kiềm chế được, cứ muốn đi đến tận cùng. Người yêu của nó lớn hơn hai tuổi, cũng rất hiền lành và chững chạc.

Nó nói người yêu nó quan niệm rằng không nên đánh giá về chữ trinh của người phụ nữ quá nặng nề. Những người phụ nữ không còn trinh trước khi kết hôn không hẳn là những người tồi tệ, vì có trường hợp họ bị mất tình cờ, hoặc bị cưỡng bức.

Điểm mấu chốt để đánh giá tư cách, nhân phẩm người phụ nữ không phải ở chỗ họ còn hay mất mà ở chỗ họ đã mất như thế nào. Nếu người phụ nữ đó cho cái ngàn vàng và cho luôn lòng tự trọng của mình thì sẽ khác, còn người phụ nữ cũng sẵn sàng dâng hiến cho người mình yêu nhưng luôn giữ lại lòng tự trọng của bản thân lại khác.

Con bé rất băn khoăn, nó còn hỏi bây giờ nhiều nghệ sĩ, những người nổi tiếng hay có uy tín trong xã hội lại càng thoáng về chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân, học theo họ thì có sai không, nếu họ làm thế thì con cái họ cũng sẽ như thế, liệu có lạc hậu với bạn bè nó không...

Chị nói hai mẹ con nói chuyện cả tiếng đồng hồ nhưng không thể trả lời thỏa mãn cho con bé, vì chị cũng không biết khuyên con như thế nào, bắt con kiềm chế bản thân hay cứ cho phép nó thoải mái, như thế nào mới là phù hợp, đến đâu mới là điểm dừng, chị rất lo chuyện này sẽ ảnh hưởng đến chuyện học hành của con bé.

Mong bạn đọc Tuổi Trẻ Online cho chị bạn tôi lời khuyên.

Là phụ huynh, bạn sẽ ứng xử trong trường hợp này như thế nào? Là bạn trẻ, bạn sẽ có lời khuyên gì đến người bạn gái trong hoàn cảnh này?

Hãy gửi những chia sẻ của bạn về địa chỉ tto@tuoitre.com.vn, hoặc qua phần Ý kiến bạn đọc ngay dưới bài.

PHAN QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên