Con tôi học giảm sút vì có bạn gái, làm sao đây?

H.HG (ghi lại từ lời kể của chị H.T.T.N, phụ huynh có con đang học lớp 12 tại TP.HCM).
H.HG (ghi lại từ lời kể của chị H.T.T.N, phụ huynh có con đang học lớp 12 tại TP.HCM).

TTO - Con trai tôi đang học lớp 12 ở một trường THPT cũng có tiếng của TPHCM. Cháu có bạn gái từ giữa năm lớp 11. Bạn gái cháu học cùng trường.

Hàng ngày, cứ buổi sáng cô bé tới nhà tôi rồi 2 đứa cùng đến trường. Buổi chiều và buổi tối đi học thêm cũng y chang như vậy. Cô bé chăm sóc con trai tôi như một “người vợ”: từ việc mua sắm đồ dùng cá nhân đến quần áo; giày dép, rồi cả việc tư vấn kiểu tóc, kiểu ăn mặc…

Lúc đầu, vợ chồng tôi không định ngăn cản mối quan hệ này. Tôi còn tìm cách tiếp cận, nói chuyện thân thiết với cô bé để cả hai cùng hỗ trợ nhau trong học tập. Nhưng sự việc không đơn giản như tôi nghĩ.

Từ khi có bạn gái, việc học hành của con trai tôi giảm sút hẳn. Cuối năm lớp 11, cháu không đạt được danh hiệu học sinh tiên tiến như mọi năm. Sang năm lớp 12 lại còn bết bát hơn. Thầy chủ nhiệm liên tục nhắn tin, gọi điện cho tôi vì những chểnh mảng của con trong học tập.

Trường của cháu học 2 buổi/ngày nhưng không có bán trú. Thế là con tôi xin buổi trưa ở lại trường để có thời gian đi trung tâm thương mại, xem phim… với bạn gái (mới đây tôi mới biết chuyện này).

Ngay cả ở lớp học thêm (hai đứa cùng dự định thi vào Trường ĐH Kinh tế nên chọn thầy cô học thêm giống nhau), cô giáo dạy Toán cũng đề nghị gặp tôi để nói chuyện.

Cô bảo trong lớp học thêm 2 đứa ngồi cạnh nhau cứ rù rì, rù rì chứ ít chú ý bài giảng. Cô đã tìm cách tách 2 đứa ngồi riêng bằng cách cho làm bài khảo sát rồi phân chia chỗ ngồi theo tổ. Nhưng được vài bữa, 2 đứa lại kiếm cớ xuống ngồi chung ở hàng cuối cùng.

Ngay cả cuối tuần, con cũng không tham gia những hoạt động của  gia đình như: đi ăn chung, về thăm ông bà ngoại,... Thậm chí, nhà có đám giỗ nhưng cháu chỉ tham gia chút ít rồi lấy cớ đi học, tham gia câu lạc bộ ở trường,…

Tôi yêu cầu ông xã phải đưa đón con đi học, buổi trưa chở con về nhà ăn cơm, nghỉ ngơi để chiều đi học tiếp (với mục đích cắt đứt “cái đuôi” kia). Con tôi phản ứng kịch liệt.

Cháu bảo không muốn trở thành gà công nghiệp, và muốn tự chạy xe máy đi học như trước.

Tôi kiên quyết cắt tiền ăn trưa để con phải về nhà. Tôi cũng thẳng thắn nói chuyện với con rằng năm nay là năm cuối, phải chuẩn bị để thi đại học, cần tập trung vào việc học hành hơn là yêu đương.

Thế là từ đó, cháu rút vào cái vỏ ốc của riêng mình, về nhà là vào phòng riêng rồi chốt cửa lại. Bố mẹ hỏi gì cũng chỉ trả lời nhát gừng. Càng ngày cháu càng xa cách bố mẹ.

Tôi nhờ đứa cháu gái họ (bằng tuổi con tôi nhưng học trường khác, có kết bạn trên Facebook với con tôi) để xem Facebook của con thì thấy rất nhiều hình của 2 đứa chụp chung, mà chụp một cách thân mật ở nhiều khu vui chơi. Thậm chí có nhiều cảnh rất tình tứ. Tôi lo quá mà không biết làm sao…

Bạn có ý kiến gì về câu chuyện của chị H.T.T.N? Bạn có những kinh nghiệm, câu chuyện hay nào liên quan đến xử lý tình huống này? Mời bạn chia sẻ ở ô BÌNH LUẬN dưới bài viết.

 

H.HG (ghi lại từ lời kể của chị H.T.T.N, phụ huynh có con đang học lớp 12 tại TP.HCM).
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên