31/08/2017 18:14 GMT+7

​Con rể người Trung Quốc truy sát mẹ vợ lãnh án 7 năm tù

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Cuối giờ chiều 31-8, Hội đồng xét xử hình sự sơ thẩm Toà án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Kuang Wenliang 7 năm tù về tội giết người. Nạn nhân bị truy sát suýt chết chính là mẹ vợ của Kuang Wenliang.

Bị cáo Kuang Weiliang nói lời sau khi trước khi HĐXX vào nghị án - Ảnh: K.NAM
Bị cáo Kuang Weiliang nói lời sau khi trước khi Hội đồng xét xử vào nghị án - Ảnh: K.NAM

Theo cáo trạng, cuối tháng 10-2016, Kuang Wenliang (34 tuổi), ngụ tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) cùng vợ là Lê Kim Chỉ (21 tuổi), đưa em họ của Kuang Wenliang là Yao Dabeng về quê của chị Chỉ ở xã Vĩnh Hoà Hưng Bắc, huyện Gò Quao (Kiên Giang) để tìm vợ cho Yao Dabeng.

Tại đây, Yao Dabeng được giới thiệu làm quen với một phụ nữ tên Thu. Cho rằng chị Thu đã ly hôn với chồng và có một con nhỏ, nên Yao Dabeng chê, đòi chị Chỉ giới thiệu người khác.

Chị Chỉ không đồng ý nên hai bên lớn tiếng cãi nhau. Thấy con rể và em họ của anh ta có vẻ hung hăng, mẹ ruột của chị Chỉ là bà Nguyễn Thị Mum đành ra dấu đuổi cả 3 ra khỏi nhà.

Ngay sau đó, Kuang Wenliang cùng em họ và vợ đón xe đi TP.HCM để chuẩn bị về lại Trung Quốc.

Trước tòa, chị Chỉ khai, dù mới cưới nhau 3 tháng, nhưng Kuang Wenliang rất vũ phu, thường xuyên tìm cớ đánh vợ, vùng quê chồng ở tỉnh Giang Tây rất khó khăn, hẻo lánh nên chị đã nhiều lần tìm cách bỏ trốn về Việt Nam nhưng không thành.

Nhân cơ hội em họ Kuang Wenliango muốn lấy vợ Việt Nam, chị Chỉ nghĩ ra cách đưa cả nhóm về quê để tìm cơ hội bỏ trốn.

Trở lại diễn biến vụ án, sau khi về tới TP.HCM, Yao Dabeng lại đột nhiên đổi ý nên đã yêu cầu chị Chỉ cùng anh họ đón xe quay lại Gò Quao để xin cưới chị Thu.

Vì đã có ý định bỏ trốn từ trước, nên vừa về tới quê nhà chị Chỉ lập tức tắt điện thoại di động rồi đón xe qua tỉnh Hậu Giang ở nhờ nhà bạn.

Không liên lạc được với vợ, Kuang Wenliang tức tối nghi ngờ mẹ vợ đã giúp vợ mình bỏ trốn nên rắp tâm trả thù. Kuang Wenliang nhờ người ra chợ mua một cây dao bầu dài khoảng 35cm và một dao nhọn cán vàng để tìm mẹ vợ hỏi tội.

Khoảng 15h ngày 29-10-2016, Kuang Weiliang lẻn vào nhà bà Mum bằng cửa phụ bên hông. Vừa thấy con rể hai tay lăm lăm hai 2 con dao, bà Mum vội tri hô rồi bỏ chạy.

Kuang Weiliang lập tức đuổi theo dùng dao bầu chém thẳng từ trên xuống nhiều nhát khiến bà Mum bị thương nặng ở cẳng tay trái, ngón tay cái gần đứt lìa, đứt lìa một ngón tay út.

Kết quả giám định tỉ lệ thương tật của bà Mum do những vết chém của con rể gây ra là 23%.

Hội đồng xét xử nhận định, mặc dù hành vi cô đồ của bị cáo không dẫn tới cái chết cho người bị hại là bà Mum, nhưng rõ ràng đây là hành vi giết người.

Chính vì vậy, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Kuang Weiliang mức án 7 năm tù.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên