19/02/2009 20:39 GMT+7

Con gái của Heath Ledger sẽ giữ tượng vàng Oscar

HƯƠNG GIANG (Theo ABC)
HƯƠNG GIANG (Theo ABC)

TTO - Trong trường hợp Heath Ledger đạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn chàng hề Joker trong phim The Dark Knight tại Oscar lần thứ 81 (diễn ra vào ngày 22-2 sắp tới), con gái 3 tuổi của anh - Matilda Rose Ledger sẽ được quyền giữ tượng vàng Oscar.

Nhưng cô bé chỉ thực sự trở thành chủ nhân của tượng vàng vào ngày 28-10-2023, tức là khi Matilda tròn 18 tuổi.

Matilda là con gái của nam tài tử xấu số Heath Ledger với nữ diễn viên Michelle Williams. Sự ra đi đột ngột của Heath hồi đầu năm ngoái và độ tuổi quá nhỏ của Matilda đã đẩy Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (Academy of Motion Picture Arts and Sciences) vào tình thế khó xử chưa từng thấy trong suốt lịch sử giải Oscar.

Có hai vấn đề được đặt ra đối với những ứng cử viên quá cố: Thứ nhất, ai sẽ là người lên sân khấu nhận giải? Thứ hai, ai là người được giữ tượng vàng?

Đối với vấn đề đầu tiên, theo thông lệ thì người thân hoặc một nghệ sĩ có mối quan hệ thân thiết với ứng cử viên sẽ lên nhận giải thay người quá cố. Tất nhiên danh tín người nhận giải này được hai nhà tổ chức chương trình là Laurence Mark và Bill Condon giữ kín cho tới tận ngày 22-2.

Riêng trường hợp của Heath, câu hỏi thứ hai mới thực sự khó trả lời. Theo quy định, chồng hoặc vợ của nghệ sĩ quá cố sẽ được giữ tượng vàng Oscar. Nếu người chồng hoặc vợ này đã mất thì giải thưởng danh giá được trao lại cho người con cả.

Ledger chưa kết hôn và Matilda là con gái duy nhất của anh. Nhưng rắc rối ở chỗ, để hạn chế tình trạng trôi nổi của tượng vàng Oscar ở thị trường bên ngoài, ban tổ chức đã yêu cầu tất cả ứng cử viên phải ký vào một bản cam kết, trong đó nêu rõ người chiến thắng không được bán tượng vàng ra ngoài trước khi đề nghị Viện Hàn lâm mua lại với giá “ưu đãi” 1$.

Tuy nhiên Matilda mới 3 tuổi và không thể ký vào bản cam kết. Ngay cả mẹ cô bé cũng không được quyền ký thay.

Vì vậy sau khi bàn bạc với Michelle Williams và gia đình Ledger ở Australia, viện Hàn Lâm đã quyết định nếu Heath Ledger đạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, Michelle Williams sẽ bảo quản tượng vàng giúp Matilda cho đến khi cô bé tròn 18 tuổi. Sau đó Matilda có thể tự quyết định ký vào bản cam kết nêu trên và trở thành chủ nhân chính thức của tượng vàng hoặc từ chối không ký và trả lại giải thưởng cho Viện Hàn Lâm.

HƯƠNG GIANG (Theo ABC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên