11/02/2017 15:57 GMT+7

Đường nào ở Sài Gòn sẽ là Con đường âm nhạc?

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Có đề xuất lấy đường Alexandre De Rhodes và Hàn Thuyên; có ý kiến lấy đường Bùi Viện - Phạm Ngũ Lão; rồi khu vực công viên cảng Bạch Đằng...

Đường Alexandre De Rhodes, Q.1, TP.HCM đang là một trong những con đường TP xem xét để trở thành Con đường âm nhạc - Ảnh: HỮU THUẬN
Đường Alexandre De Rhodes, Q.1, TP.HCM đang là một trong những con đường TP xem xét để trở thành Con đường âm nhạc - Ảnh: HỮU THUẬN

​Liên quan đến đề xuất Con đường âm nhạc tại Q.1 (TP.HCM), thông tin từ UBND Q.1 cho biết những “nghệ sĩ” đầu tiên được biểu diễn ở đây là các CLB, hội nhóm SV đang sinh hoạt tại NVH Sinh viên TP.HCM.

Nói về đề xuất này, bà Nguyễn Thị Thu Hường - phó chủ tịch UBND Q.1 - cho biết đây mới là chủ trương của quận, được TP cơ bản chấp thuận. Quận sẽ làm đề án trong quý 1 này để trình UBND TP phê duyệt.

Về địa điểm, Q.1 phối hợp với Nhà văn hóa Sinh viên khảo sát, đề xuất đường Alexandre De Rhodes và Hàn Thuyên, vì hai đường này ít nhà dân, sẽ không gây nhiều ảnh hưởng, xáo trộn khi chặn xe để làm đường âm nhạc.

“Việc lựa chọn địa điểm là khó khăn lớn nhất, vì ở Q.1 thực sự rất ít địa điểm để lựa chọn”, bà Hường nói.

Được biết, trong quá trình thảo luận có nhiều phương án về địa điểm được đưa ra, trong đó có cả khu vực công viên cảng Bạch Đằng. Cũng có ý kiến đề xuất làm Con đường âm nhạc ở Bùi Viện - Phạm Ngũ Lão, nhưng sau đó lại có ý kiến cho rằng tuyến đường này nhỏ hẹp, thiếu không gian, khó tổ chức biểu diễn được.

Bà Ngô Thanh Chung, giám đốc Nhà văn hóa Sinh viên, cho biết mọi việc đang được bàn luận gấp rút để gút lại phương án báo cáo với TP. Q.1 lo về cơ chế, cơ sở hạ tầng, còn lực lượng biểu diễn trước mắt sẽ do Nhà văn hóa Sinh viên lo.

“Nhà văn hóa Sinh viên có rất nhiều hội nhóm, câu lạc bộ âm nhạc sinh viên đang sinh hoạt. Sẽ biểu diễn rất nhiều thể loại, có thể là âm nhạc dân tộc, theo đặc thù chứ không biểu diễn tổng hợp trong một buổi. Chẳng hạn, tuần này là dân ca Nam bộ, tuần sau là Trung bộ... Dự kiến ban đầu là như vậy” bà Chung cho biết.

Bà Nguyễn Thị Thu Hường cũng cho biết Con đường âm nhạc về hình thức là một dạng kết nối với đường sách Nguyễn Văn Bình. Trước mắt, quận sẽ đề xuất TP cho làm thí điểm vào dịp cuối tuần, khoảng 2-3 tiếng vào buổi sáng.

Trung tâm văn hóa Q.1 đã phối hợp với Nhà văn hóa Sinh viên chuẩn bị để các hội nhóm, câu lạc bộ của Nhà văn hóa Sinh viên - với chất “trẻ” của mình - sẽ là những nghệ sĩ đầu tiên biểu diễn ở Con đường âm nhạc.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên