11/04/2016 10:47 GMT+7

Cơn ác mộng

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Những phát hiện tiếp nối về các loại thực phẩm nhuộm hóa chất gây hại đúng là cơn ác mộng kéo dài của người tiêu dùng.

Măng, dưa cải muối chua - những loại thực phẩm bình dân quen thuộc - bị nhuộm chất vàng ô làm cả nhà tui bị “sốc”. Bà xã tui kêu trời, giờ thì biết ăn cái gì đây!

- Nhiều bà nội trợ khác cũng kêu như thế! Có lẽ những bà con buôn bán đàng hoàng cũng than trời. Qua mấy vụ này, người mua nhìn món gì cũng nghi ngờ có nhuộm vàng ô, chuyện bán mua không khỏi ảnh hưởng.

- Biết làm sao! Người tiêu dùng chưa hết lo âu bởi rau củ nhiễm thuốc trừ sâu đã xanh mặt với thịt heo có chất tạo nạc; rồi “đứng hình” với tương ớt có màu đỏ của thuốc nhuộm thì nay lãnh thêm “cú bồi” măng, dưa cải ướp vàng ô; đủ để “nốc ao” niềm tin về chuyện ăn uống.

- Cả xã hội bức xúc, tức giận trước những việc làm hám lợi gây hại cho cộng đồng, đòi hỏi phải nghiêm trị. Nhưng câu trả lời lại là không thể, mức phạt hiện nay không đủ răn đe, làm chùn tay những kẻ làm bậy.

- Thế là bà con tiêu dùng lại được “khuyến mãi” thêm một nỗi niềm bức xúc nữa. Và cơn ác mộng xem ra chưa thể kết thúc... Hôm nay là cơn ác mộng vàng ô. Còn mai nó sẽ có màu gì?

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên