10/02/2017 14:16 GMT+7

Cố vấn của ông Trump... rao bán hàng cho con gái tổng thống

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Bà Kellyanne Conway, cố vấn của Tổng thống Donald Trump, mới đây bị chỉ trích vì kêu gọi khán giả truyền hình mua các sản phẩm của con gái ông Trump.

Bà Kellyanne Conway, cố vấn Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty Images

“Hãy mua đồ của Ivanka đi, đó là điều tôi muốn nói với các bạn”, bà Conway phát biểu từ phòng họp Nhà Trắng trên sóng chương trình Fox & Friend của đài Fox News sáng ngày 9-2.

“Đây là một thương hiệu tuyệt vời, tôi đã sở hữu vài cái rồi”, bà nói tiếp. “Tôi đang quảng cáo miễn phí đây. Mọi người hãy mua ngay hôm nay đi, mua online cũng được”.

Ngay lập tức, hành động của bà Conway bị cáo buộc vi phạm Luật đạo đức liên bang, trong đó quy định rõ viên chức Nhà Trắng không được sử dụng văn phòng của mình vì mục đích cá nhân, cấm việc “ủng hộ bất cứ sản phẩm, dịch vụ hay công ty nào”.

Chủ tịch Ủy ban giám sát hạ viện Jason Chaffetz nhận định phần phát biểu của bà Conway là “hoàn toàn sai, sai, sai” và “rõ ràng đã vượt quá giới hạn”, hãng AP đưa tin.

Ông Jason Chaffetz cũng đồng ý với đề nghị của đại diện đảng Dân chủ Elijah Cummings trong Ủy ban giám sát, gửi một lá thư yêu cầu Văn phòng đạo đức chính phủ (OGE) điều tra phát ngôn của bà Conway và xử lý kỷ luật trong trường hợp có vi phạm.

Cùng ngày, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer thông báo bà Conway đã “bị góp ý” sau khi sự việc xảy ra.

Về phía mình, bà Conway từ chối đưa ra bình luận về sự viêc trong một cuộc phỏng vấn khác với đài Fox vào tối cùng ngày, tuy nhiên, bà cũng ám chỉ mình được Tổng thống Donald Trump ủng hộ.

“Chúng tôi có biết về lá thư yêu cầu điều tra và cũng đang xem xét trong phạm vi nội bộ”, tạp chí Fortune trích lời bà Conway. “Chiều nay tôi đã nói chuyện với ông rất lâu và tôi rất vui vì được ông ủng hộ 100%”.

Bà Kellyanne Conway và ông Donald Trump trong một buổi tiệc vận động tranh cử ở New York tháng 11-2016, khi đó bà Conway là người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump - Ảnh: Getty Images

Vụ lùm xùm xảy ra chỉ vài ngày sau khi chuỗi cửa hàng Nordstrom quyết định ngừng bán các mặt hàng thời trang của ái nữ nhà Trump hồi đầu tháng này do doanh thu không tốt.

Bản thân Tổng thống Mỹ cũng lên tiếng bảo vệ con gái mình, nói rằng Nordstrom đã đối xử không công bằng với Ivanka.

Đây cũng không phải là lần đâu tiên bà Conway “vạ miệng” khi trả lời phỏng vấn.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh MSNBC ngày 2-2, để bảo vệ cho quyết định cấm nhập cư tạm thời của ông Trump đối với người dân 7 quốc gia theo đạo Hồi, trong đó có Iraq, bà Conway cho biết năm 2011, Tổng thống Obama từng có lệnh cấm người tị nạn Iraq sau vụ thảm sát Bowling Green do 2 người tị nạn đến từ Iraq chủ mưu.

Điều đáng nói là cả 2 chi tiết trên đều không có thật.

Nhận ra lỗi của mình, bà Conway sau đó đính chính trên Twitter rằng ý bà muốn nhắc đến hai công dân Iraq tị nạn ở Bowling Green, Kentucky bị bắt năm 2011 và bị truy tố về tội khủng bố liên bang.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên