21/12/2016 12:14 GMT+7

Cơ trưởng có lỗi trong tai nạn máy bay ở Colombia 

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Kết luận điều tra của chính phủ Bolivia trong vụ rớt máy bay của hãng LaMia (Bolivia) tại Colombia ngày 28-11 cho biết lỗi hoàn toàn thuộc về cơ trưởng.

Vụ tai nạn máy bay tại Colombia ngày 29-11 làm 71 người chết - Ảnh: Reuters
Vụ tai nạn máy bay tại Colombia ngày 28-11 làm 71 người chết - Ảnh: Reuters

Ngày 21-12, Bộ trưởng Lao động công cộng Bolivia, Milton Claros cho biết trách nhiệm của vụ tai nạn thuộc về hãng LaMia và cơ trưởng Miguel Quiroga. Trong vụ tai nạn, cơ trưởng Miguel Quiroga - người cũng là đồng sở hữu hãng LaMia - là một trong số 71 nạn nhân thiệt mạng.

Hãng tin Reuters cho biết giám đốc điều hành hãng LaMia, Gustavo Vargas Gamboa bị khởi tố tội ngộ sát và nhiều tội danh khác, hiện đang bị tạm giữ.

Con trai ông, Gustavo Vargas Villegas - cựu quan chức hàng không Bolivia, cũng bị tạm giữ chờ xét xử do bị khởi tố tội lạm dụng chức quyền chạy giấy phép sử dụng cho chiếc máy bay gặp tai nạn.

Đồng sở hữu hãng LaMia, Marco Antonio Rocha Benegas cũng bị khởi tố hình sự nhưng hiện không biết ông này ở đâu. Nhân viên điều hành không lưu Celia Castedo cũng bị khởi tố hình sự, hiện dường như đã trốn khởi Bolivia, xin tị nạn ở Brazil.

Hãng CNN cho biết nguồn tin thân cận của nhóm điều tra cho biết trong đoạn băng ghi âm trước khi máy bay rớt, một thành viên đội bay nói với đài kiểm soát không lưu "máy bay hoàn toàn mất điện và không còn nhiên liệu".

Trong buổi họp báo, ông Claros cho biết tai nạn này chỉ là sự cố và ngành hàng không của Bolivia vẫn rất an toàn. Tuy nhiên, ông Claros cũng khẳng định chính phủ Bolivia đang thúc đẩy bổ sung một hệ thống an toàn hàng không mới.

Việc chính phủ Bolivia công bố kết quả điều tra chỉ chưa đầy 1 tháng sau vụ tai nạn là điều khá bất ngờ vì thông thường, đội điều tra cần đến hơn một năm mới có kết luận về tai nạn máy bay.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên