18/08/2016 14:27 GMT+7

Cơ quan được cấp xe công, “sếp” phó lấy dùng như xe riêng

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Cơ quan được cấp chiếc ôtô bốn chỗ để phục vụ công tác, ông Lê Thanh Tuân - phó thường trực Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Quảng Bình đã lấy xe này dùng như xe riêng.

Ông Tuân dùng xe công về quê tại Cổ Hiền, Hiền Ninh, Quảng Ninh ghé nhà bà con đám giỗ ngày 25-6 - Ảnh cắt từ clip của
Ông Tuân dùng xe công về quê tại Cổ Hiền, Hiền Ninh, Quảng Ninh ghé nhà bà con đám giỗ ngày 25-6 - Ảnh cắt từ clip 

Từ nguồn tin của bạn đọc về việc thấy một chiếc ôtô biển số xanh cứ liên tục cuối tuần là đưa cả nhà về quê chơi, phóng viên Tuổi Trẻ đã đi theo chiếc xe này nhiều ngày.

Lái xe công đưa cả nhà đi... hội chợ

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh Quảng Bình được cấp chiếc xe bốn chỗ hiệu Toyota mang biển kiểm soát 80B-1529 từ đầu tháng 6-2016.

Trùng thời gian này, ông Lê Thanh Tuân - phó thường trực Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Quảng Bình đang theo học một khoá đào tạo bác sĩ chuyên khoa tại Huế từ thứ hai đến thứ sáu.

Và cứ đều đặn hai ngày cuối tuần về Đồng Hới, ông Tuân lại lấy xe này sử dụng, tự cầm lái đi chỗ này chỗ nọ như xe nhà.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, khoảng 15g ngày 16-7, ông Tuân đến cơ quan lấy xe lái về nhà chở vợ con ra nhà một người em trai ở xã Lương Ninh (huyện Quảng Ninh) cách đó khoảng bảy cây số và ở lại đây chơi đến khoảng gần năm giờ chiều mới về lại Đồng Hới.

Về Đồng Hới, xe ông Tuân chạy thẳng đến sân vận động Đồng Hới sau đó đưa vợ con vào hội chợ đang mở tại đây mua sắm.

Lúc tìm chỗ đậu xe, một vài chủ xe khác nhìn biển số xanh cũng thấy ái ngại nhường chỗ cho xe này đậu. Khi thấy trong xe bước ra một gia đình gồm cả phụ nữ và trẻ em và bước vào hội chợ, một số người mới “ngớ” người.

"Ủa răng xe biển xanh mà chở cả gia đình đi vô hội chợ ri hè", ông, R., một người dân đi xe máy ngạc nhiên hỏi.

Đến gần 20g tối, cả gia đình mới rời hội chợ và tiếp tục chạy thẳng về nhà một người bà con khác ở khu vực phường Phú Hải, TP Đồng Hới và ăn uống tại đây. Đúng 22g30 ông Tuân mới đưa xe về trả lại cơ quan.

Một tuần trước đó, chúng tôi cũng đi theo xe biển xanh 80B-1529 do ông Tuân cầm lái ngược lên hướng Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh). Trong xe cũng chở cả gia đình ông.

Lên đến thôn Cổ Hiền, chiếc xe dừng lại trước một ngôi nhà đang có đám tiệc và đỗ lại đây đến chiều mới về lại Đồng Hới. Một người dân tại đây nói thấy ông Tuân về quê nhiều lần bằng xe ô tô này rồi, những người trong xóm cứ ngỡ là xe riêng của ông.

Ngoài ra, gần như đều đặn, là cuối tuần nào, ông Tuân cũng tự lái xe cơ quan về quê. 

Chiều 16-7, ông Tuân dùng xe công đưa cả nhà đi hội chợ tại sân vận động Đồng Hới

 

“Tôi biết tôi quá sai rồi..!”

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Tuân nói thời gian qua do lái xe của cơ quan bị bệnh nặng nên ông phải tự mình lái xe.

Đề cập đến việc nhiều người nói thấy ông thường sử dụng xe công vào việc riêng ngoài giờ, ông Tuân nói do thời tiết nắng nóng hay… lãnh đạo tăng huyết áp nên ông phải nhiều lần sử dụng xe công ngoài giờ.

Nói về việc thường xuyên dùng xe công để đưa vợ con về quê ở Hiền Ninh, ông Tuân nói là do mẹ ở quê ốm đột xuất phải về thăm.

Đưa tiếp những hình ảnh quay được cảnh ông Tuân đưa vợ con về quê để đám giỗ, về nhà bà con... ông Tuân lại nói rằng mấy tháng nay mẹ đã chuyển về ở với người em trai ở Lương Ninh, gần Đồng Hới chứ không còn ở quê nữa.

Xem tiếp những hình ảnh về việc sử dụng xe công đưa gia đình đi chơi, đi hội chợ, đi ăn uống tại nhà người thân đến khuya mới đưa xe về trả cơ quan, ông Tuân mới thừa nhận việc sử dụng xe công vào việc riêng của mình là sai. 

Ông Trần Xuân Vinh, trưởng Ban Tổ chức tỉnh ủy kiêm trưởng Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh Quảng Bình nói việc một cán bộ lãnh đạo mà trực tiếp cầm lái xe công đã là sai, bởi chức trách đó là của tài xế.

"Nếu tài xế bệnh nặng dài ngày thì phải đề nghị hợp đồng ngắn hạn với người khác. Việc lãnh đạo dùng xe nhà nước để chở vợ con đi việc riêng thường xuyên như thế lại càng quá sai", ông Vinh nói và cho biết đã yêu cầu ông Tuân làm giải trình về sự việc này.

Ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình cho biết chiếc xe này được chuyển từ văn phòng tỉnh ủy qua. Lãnh đạo đã buộc ông Tuân làm kiểm điểm bước đầu và đề nghị Thường vụ tỉnh ủy xem xét trách nhiệm của ông Tuân vì việc sử dụng xe công tùy tiện như trên.

"Xe công vụ là từ tiền thuế của dân, cấp cho lãnh đạo để làm việc phục vụ dân chứ không phải để phục vụ cá nhân. Không thể chấp nhận việc lãnh đạo sử dụng xe nhà nước để phục vụ nhu cầu cá nhân và gia đình như thế được", ông Quang nói.

Ông Tuân lái xe đưa cả nhà đi chơi tại nhà người em tại xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh chiều 16-7 - Ảnh cắt từ clip của
Ông Tuân lái xe đưa cả nhà đi chơi tại nhà người em tại xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh chiều 16-7
QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên