09/01/2017 10:31 GMT+7

Cô giáo như mẹ hiền...

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Hội thi sáng tác ảnh “Dấu ấn thời gian” (do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức) đã nhận được những tấm ảnh lưu lại khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ về hình ảnh cô giáo như mẹ hiền.

Kéo co - tác giả: Huỳnh Lê Thanh Hải, giáo viên Trường THCS Long Trường, Nguyễn Duy Trinh, P.Long Trường, Q.9, TP.HCM
Kéo co - tác giả: Huỳnh Lê Thanh Hải, giáo viên Trường THCS Long Trường, Nguyễn Duy Trinh, P.Long Trường, Q.9, TP.HCM

Đó là khi cô giáo tổ chức cho các bé vui chơi trong giờ thể dục ở trường mầm non, hay lúc cô giáo ân cần hướng dẫn học trò của mình những bài học hay ở trong lớp, ngoài sân trường với tất cả yêu thương.

Kéo co

Tác giả Huỳnh Lê Thanh Hải (giáo viên Trường THCS Long Trường, đường Nguyễn Duy Trinh, P.Long Trường, Q.9, TP.HCM) gửi đến hội thi tấm ảnh với tiêu đề Kéo co.

Thầy Hải nói thêm về tấm ảnh của mình: “Giờ thể dục tại Trường mầm non Phong Phú (đường Đình Phong Phú, P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9, TP.HCM), cô giáo Nguyễn Thị Thu Điền - dạy lớp chồi 2 - cho các em học sinh chơi trò kéo co. Trò chơi này tiêu hao nhiều sức lực khiến bé nào cũng thấm mệt nhưng tất cả đều rất vui và thích thú. Vào những giờ thể dục hoặc lúc học sinh được ra chơi ở sân trường, các cô giáo thường chú trọng cho các em tham gia những hoạt động thể lực. Nhờ vậy đến bữa ăn các bé đều ăn được hết khẩu phần. Việc phát triển chiều cao và cân nặng luôn ở mức vừa phải”.

Nét đẹp phấn trắng - tác giả: Nguyễn Nhật Trường Duy, giáo viên Trường THCS Phú Mỹ, P.19, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Nét đẹp phấn trắng - tác giả: Nguyễn Nhật Trường Duy, giáo viên Trường THCS Phú Mỹ, P.19, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Nét đẹp phấn trắng

Chọn góc ảnh ở ghế đá sân trường và trong lớp học, tác giả Nguyễn Nhật Trường Duy (giáo viên Trường THCS Phú Mỹ, P.19, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cũng gửi đến hội thi hai tấm ảnh với nội dung Nét đẹp phấn trắng. Hai tấm ảnh ghi lại hình ảnh cô giáo ở Trường THCS Phú Mỹ hướng dẫn học trò mình những bài học ở lớp trong giờ ra chơi.

Nội dung ảnh thể hiện sự tận tâm, lòng yêu thương của cô giáo với học trò của mình. Bên cạnh đó, hình ảnh ấy còn lưu giữ lại kỷ niệm đẹp của học sinh trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Cuộc thi ảnh “Dấu ấn thời gian” tiếp tục nhận tác phẩm dự thi của giáo viên, học sinh. Đối với giáo viên, hạn chót để nộp tác phẩm dự thi đến hết ngày 12-3-2017. Với học sinh, cuộc thi được tiến hành qua hai vòng.

Vòng 1 (đến hết ngày 19-2-2017) và vòng 2 (dành cho những học sinh có tác phẩm được chọn ở vòng 1) với chương trình thực tế, sáng tạo ngoài nhà trường trong ngày 12-3-2017.

Mời truy cập website dauanthoigian.tuoitre.vn để xem và gởi ảnh dự thi.

Ngoài ra, tác giả cũng có thể gởi ảnh dự thi qua email dauanthoigian@tuoitre.com.vn. Tác giả gởi ảnh dự thi vui lòng để lại số điện thoại, tài khoản ngân hàng để ban tổ chức liên lạc khi cần thiết và gửi nhuận bút khi ảnh được sử dụng.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên