13/01/2017 11:51 GMT+7

Cô gái làm 4 việc để có tiền đi khắp thế giới

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Karolina Valeikaite cho biết cuộc sống cô khá đơn giản cho đến khi cô quyết định đi du lịch vòng quanh thế giới. Để có tiền cho chuyến đi, cô làm 4 việc cùng lúc, có khi làm 110 giờ/tuần.

Bãi biển Otres, Campuchia.
Bãi biển Otres, Campuchia.

Karolina sinh ra và lớn lên ở Lithuania (một quốc gia ở châu Âu), sau đó du học tại London, Anh chuyên ngành nhiếp ảnh. Sau khi tốt nghiệp, cô làm trong ngành công nghiệp thời trang 1 năm, nhưng luôn thấy thiêu thiếu cái gì đó. Mỗi sáng khi thức dậy, cô chỉ muốn được trở lại giường.

Khi gặp bạn trai Marco Coppola, giấc mơ đi đó đi đây của cô càng thêm được nung nấu khi anh cũng là người đam mê du lịch. Thế rồi họ bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến du ngoạn của mình.

Marco đã có một số tiền tiết kiệm, nhưng Karolina thì chưa. Lúc này cô còn 4 tháng để dành tiền cho chuyến đi. Vậy là cô lao vào làm việc "như điên": cô làm 4 công việc cùng lúc, có khi làm 110 giờ một tuần (tức 15 giờ mỗi ngày).

Karolina thừa nhận khoảng thời gian đó là "địa ngục", nhưng rất đáng giá. Cô ăn tại chỗ làm, không tiêu xài ngoại trừ trả tiền trọ. Quan điểm của cô là ai cũng có thể làm được điều mình muốn nếu có đủ ý chí.

Rồi cũng đến ngày lên đường. Cô và bạn trai vô cùng phấn khích. Cô đem theo tất cả thiết bị chụp ảnh đang có và chụp lại mọi cảnh đẹp nơi họ đi qua. 

Sau đó hai người quyết định tìm việc làm trong khi đi du lịch, và mỗi nơi ở lâu hơn một chút. Hiện họ đang làm quản lý cho một khu nghỉ mát ở đảo Koh Rong, Campuchia, và lên kế hoạch vi vu trở lại vào tháng 3 tới.

"Chúng tôi đi bằng mô tô, có thể nói đây là cách tốt nhất để đi du lịch! Có rất nhiều điều thú vị và nhiều câu chuyện để kể", cô chia sẻ trên trang BoredPanda.

Thành cổ Bagan, Myanmar.
Khách sạn Mamounia ở Marrakech, Morocco. "Đây là một trong những khách sạn đẹp nhất tôi từng ở", Karolina Valeikaite chia sẻ.
Buổi sáng trên đảo Koh Rong.
"Tiệc ngoài trời" ở Taghazout, Morocco. 
Trong rừng ở Koh Rong Samloem, Campuchia.
Ngắm buổi sáng ởTaghazout, Morocco.
Hoàng hôn ở Marrakech, Morocco.
Cắm trại và hẹn hò.
Đón Giáng sinh ở nơi "khỉ ho cò gáy".
Bữa tối lãng mạn trên bãi biển Koh Rong, Campuchia.
Đường phố đông đúc ở Yangon, Myanmar. 
Một địa điểm giữa Koh Rong và Koh Rong Samloem, Campuchia. "Sau khi chụp bức ảnh này thì trời nổi mưa gió như điên. Ướt nhẹp và sợ hãi, cặp đôi gắng trở vào bờ và đi bộ băng qua khu rừng âm u để trở lại chỗ cắm trại và suýt bị bầy khỉ cướp sạch những thứ mang theo", Karolina Valeikaite kể.
Bãi biển Otres, Campuchia.

Ở Imlil, Morocco.

Lang thang trong ngôi đền xây từ thế kỷ IX.
Cảm xúc miền nhiệt đới.
Bãi biển tuyệt đẹp ở Koh Rong, Campuchia. 
Khám phá những hang động bí mật và lắng nghe âm thanh đại dương.
Ở mỗi nơi, cặp đôi lại được thưởng thức những món ngon đặc biệt của địa phương.
Siem Reap, Campuchia. Cặp đôi đã đi bộ một giờ để khám phá cổng tò vò này.
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên