08/03/2017 16:57 GMT+7

​Có đường dây nóng, phản ánh đến phường giảm phân nửa

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Sau khi có đường dây nóng của UBND TP và UBND quận, số lượng kiến nghị, phản ánh của người dân qua trụ sở tiếp công dân, báo đài và đơn thư giảm khá nhiều.

Đó là một trong những chuyển biến tích cực của đường dây nóng trong công tác giải quyết khiếu nại, phản ánh tại quận Phú Nhuận được báo cáo cho đoàn công tác kiểm tra việc xử lý thông tin qua đường dây nóng của UBND TP ngày 8-3.

Năm 2016, số vụ việc phản ánh, kiến nghị của công dân đến UBND các phường giảm hơn một nửa (từ 412 vụ việc giảm còn 204 vụ việc), số vụ việc kiến nghị đến cấp quận cũng giảm 169 vụ việc so với năm 2015.

Việc giải quyết thông tin qua đường dây nóng còn hạn chế những khiến nại, tố cáo hành vi hành chính đối với cán bộ, công chức.

Ông Võ Văn Hoan - chánh văn phòng UBND TP - lưu ý quận Phú Nhuận phải duy trì kết quả xử lý thông tin đường dây nóng, kiểm tra nhắc nhở thường xuyên và không để tình trạng cũ tái diễn.

Đặc biệt, khi tiếp nhận thông tin một vụ việc thì phải rà soát trên toàn địa bàn, giải quyết rốt ráo vấn đề, không để tình trạng xử lý vụ việc ở phường này xong lại xảy ra tình trạng tương tự ở phường khác, địa bàn khác.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên