03/03/2016 10:47 GMT+7

“Có đến tận nơi mới biết các bạn ấy khổ thế nào!”

HẢI QUÂN
HẢI QUÂN

TT - Đó là chia sẻ của em Phạm Gia Long, học sinh lớp 5/3 Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1 (TP.HCM), trong chuyến giao lưu và trao học bổng tới các trường tiểu học ở Cần Giờ ngày 2-3.

Em Lê Ngọc Như Ý điều chỉnh tư thế ngồi học đúng cho các bạn nhỏ Cần Giờ - Ảnh: Hải Quân
Em Lê Ngọc Như Ý điều chỉnh tư thế ngồi học đúng cho các bạn nhỏ Cần Giờ - Ảnh: Hải Quân

Đây là hoạt động khuyến học của Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, với 77 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng, dành cho các học sinh nghèo vượt khó của 8 trường tiểu học huyện Cần Giờ.

Số học bổng trên được gầy dựng từ hội chợ Xuân yêu thương, từ đóng góp của thầy cô, học sinh trong trường; tiền bán đấu giá các sản phẩm do học sinh, thầy cô tự làm; một phần trích ra từ phong trào nuôi heo đất của học sinh và do các phụ huynh đóng góp.

Cô Tống Thị Mai Hương, phó hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Khác với những lần trao học bổng trước đây chỉ có giáo viên và phụ huynh tham dự, lần này nhà trường đã đưa thêm 24 học sinh năng nổ của trường trực tiếp giao lưu, tận mắt chứng kiến điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn, khó khăn của các bạn đồng lứa ở Cần Giờ.

Từ đó, giúp các em trưởng thành và biết chia sẻ yêu thương, lòng nhân ái với mọi người”.

Khi buổi giao lưu kết thúc, các em ngồi trên xe và bịn rịn chia tay các bạn học sinh Cần Giờ. “Các bạn ấy dễ thương quá! Có đến tận nơi mới biết các bạn ấy khổ thế nào!” - Gia Long ngậm ngùi.

HẢI QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên