18/08/2017 10:49 GMT+7

Cô bé sinh con lúc 10 tuổi vì bị cấm phá thai

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Một bé gái 10 tuổi Ấn Độ đã sinh con ở tuổi lên 10, Cô bé là nạn nhân của một vụ cưỡng bức nhưng bị tòa án cấm phá thai.

Biểu tình đòi công lý cho một nạn nhân là trẻ em bị cưỡng bức ở Ấn Độ - Ảnh: AFP
Biểu tình đòi công lý cho một nạn nhân là trẻ em bị cưỡng bức ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

Sự việc đang gây sốc dư luận Ấn Độ và thế giới. Ở cái tuổi còn đang ăn đang lớn, cô bé đã bị chính người chú của mình cưỡng bức đến nỗi mang thai.

Đau đớn hơn, nạn nhân còn không biết mình đã trở thành mẹ, thậm chí kể cả khi đứa bé đã chào đời bằng phương pháp mổ vào ngày 17-8.

Các bác sĩ chỉ nói với em rằng em có một viên sỏi thận và cần phải phẫu thuật để lấy nó ra.

Một đội ngũ gồm 9 bác sĩ và chuyên gia về sản phụ khoa, nhi khoa, tim mạch, tâm thần... đã được huy động để đảm bảo ca mổ an toàn.

Điều an ủi duy nhất có lẽ là sức khỏe của cô bé, dù đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, và đứa con của em vẫn ổn.

Dù sinh non, em bé vẫn nặng tới 2,2kg nhưng dù như vậy, vẫn là quá sức chịu đựng đối với một bé gái 10 tuổi.

"Chưa ai nhìn thấy đứa bé cả, kể cả gia đình và bản thân cô bé", bác sĩ Dasari Harish, người thực hiện ca phẫu thuật, nói với báo New York Times.

Vị bác sĩ này cũng tiết lộ rằng gia đình nạn nhân khẳng định không biết làm gì với đứa trẻ.

Vụ việc đã khiến nhiều nhà hoạt động xã hội Ấn Độ vào cuộc. Họ lên tiếng đòi điều chỉnh hoặc bỏ luôn luật cấm phá thai - điều mà họ cho rằng đã khiến một bé gái làm mẹ ở tuổi lên 10 khi còn cả tương lai phía trước.

Luật pháp ở Ấn Độ cấm phá thai nếu thai nhi đã trên 20 tuần tuổi và được áp dụng đã hơn 40 năm qua. Tất nhiên, vẫn có trường hợp ngoại lệ và tòa án là nơi có quyền quyết định ai sẽ được xem là ngoại lệ.

Các nhà hoạt động xã hội Ấn Độ đã cố gắng giúp cô bé 10 tuổi nói trên, khẳng định các biện pháp phá thai hiện tại đã tiến bộ và an toàn hơn trước.

Tuy nhiên, nỗ lực của họ đã thất bại khi tòa ra phán quyết, hôm 28-7, buộc nạn nhân phải giữ cái thai.

Nạn cưỡng bức trẻ em gái và phụ nữ tại Ấn Độ vẫn luôn nhức nhối trong thời gian qua bất chấp nỗ lực của chính quyền. Nhưng không gì ghê tởm bằng việc những tên yêu râu xanh là người thân trong gia đình và nạn nhân là trẻ em. 

Theo số liệu từ chính phủ Ấn Độ, cứ mỗi 155 phút có một trẻ em dưới 16 tuổi bị xâm hại. Vào năm 2013, một bé gái 5 tuổi đã thiệt mạng sau khi bị hai người đáng tuổi cha, chú xâm hại.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên