28/09/2016 14:50 GMT+7

CNN phát sóng Obama vừa ăn bún chả vừa khen ngon

NGỌC ĐÔNG (Theo CNN)
NGỌC ĐÔNG (Theo CNN)

TTO - Phát sóng trên CNN, chương trình văn hóa ẩm thực của Anthony Bourdain ghi hình Tổng thống Obama sử dụng đũa rất thành thục, vừa ăn bún chả vừa không ngớt lời khen ngợi món này tại Việt Nam.

Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony gặp nhau ở một khu chợ Hà Nội - Ảnh: Parts Unknown

Đường phố Hà Nội, món ăn Hà Nội, con người Hà Nội và mùi hương của Hà Nội là những điều mà người xem đọng lại sau tập mới nhất của chương trình văn hóa ẩm thực từng đạt 4 giải Emmy Anthony Bourdain: Parts Unknown.

Phát sóng trên CNN chủ nhật tuần qua (26-9, giờ VN), tập phim về Hà Nội là tập mở đầu mùa thứ 8 của chương trình do đầu bếp kì cựu người Mỹ Anthony Bourdain làm chủ xị.

"Bún chả Obama ở Hà Nội"

Một trong những đặc biệt của chuyến hành trình khám phá Việt Nam lần này của Anthony, là sự tham gia của vị khách đặc biệt, Tổng thống Mỹ Barack Obama khi ông có chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 5.

Trong chương trình, hai người đàn ông nổi tiếng đến từ Mỹ chọn gặp nhau không phải là nhà hàng sang trọng với những món ăn hạng sang mà là tại một khu chợ nhỏ trong lòng Hà Nội.

“Tôi lớn lên với những khu chợ như thế này hồi còn ở Jakarta”, Tổng thống Obama chia sẻ kỷ niệm về những khu chợ lúc ông còn nhỏ với đầu bếp Anthony.

“Anh có thể mua gần như là tất cả mọi thứ tại những sạp hàng như thế này. Tôi không ngại đi vào trong và trả giá xem có mua được thứ gì không” - Obama hóm hỉnh nói trong phim.

Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony thưởng thức bún chả và bia Hà Nội - Ảnh: Parts Unknown

Không chỉ vậy, Anthony Bourdain còn dẫn người đứng đầu Nhà Trắng đi ăn bún chả bình dân.

Tổng thống Obama lấy làm thú vị vì có thể ngồi ăn cùng nhiều người trong một quán ăn. Khi ông đi ăn cùng phu nhân Michelle, vợ chồng Tổng thống thường được sắp xếp ngồi phòng riêng.

“Rất vui vì giúp được ông”, Anthony đùa, trước khi nhiệt tình hướng dẫn Tổng thống Obama thưởng thức món bún nổi tiếng của Hà Nội một cách bài bản, từ việc giới thiệu thành phần, chỉ cho Tổng thống cách cho ớt vào nước mắm thế nào, hay bỏ bún vào chén ra sao.

Về phần mình, Tổng thống Obama sử dụng đũa rất thành thục, vừa ăn vừa không ngớt lời khen ngợi dành cho món ăn này.

“Phải có kỹ thuật mới xử lý được những cọng bún này, và tôi phải nói là Tổng thống rõ ràng đạt được những kỹ thuật đó”, Anthony vui vẻ bình luận về kỹ năng dùng đũa của Tổng thống.

Sự xuất hiện của Tổng thống Obama và đầu bếp Anthony tại quán bún chả thu hút sự chú ý lớn từ truyền thông và người dân, theo CNN.

Quán bún chả đó sau này thậm chí còn thêm cả “suất ăn Obama” vào thực đơn của mình.

Trong bài viết về cuộc gặp với Tổng thống Obama đăng trên CNN, đầu bếp Anthony kể lại ông xúc động như thế nào khi ngay ngày hôm sau, nhiều người Việt Nam nhận ra ông trên đường phố và reo lên “Bún chả! Ông bún chả!”.

Anthony cho biết trong quá trình bàn bạc và đợi Nhà Trắng đồng ý cho quay hình với Tổng thống, ông muốn quay hình ở Việt Nam khi biết đây là một trong những địa điểm Obama sẽ đến thăm.

Anthony Bourdain ngồi vỉa hè ăn món Việt Nam - Ảnh: CNN

"Thức ăn ngon vô cùng”

Đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2000, và lần quay trở lại năm 2016, Anthony Bourdain bảo rằng Việt Nam “giữ lấy bạn, và bạn chẳng thể rời xa”.

Mở đầu chương trình lần này là hình ảnh “ông Tây” Anthony lái xe máy thuần thục trên đường phố Hà Nội.

Anthony từng nói rằng một trong những lựa chọn sáng suốt nhất cuộc đời là đi xe máy ở Việt Nam để trải nghiệm và nghe được thanh âm cuộc sống.

Tiếp đó, vị đầu bếp nổi tiếng đến từ Mỹ “thông báo” ông chính thức ở Hà Nội bằng hình ảnh một ông Tây Anthony ngồi ghế nhựa vỉ hè ăn bún ốc ngon lành.

"Ông Tây" ăn bún ốc vỉa hè Hà Nội - Ảnh: Parts Unknown

“Hà Nội đang thay đổi, nhưng có nhiều điều vẫn như cũ, những điều quan trọng, như tô bún ốc này”, Anthony dẫn dắt người xem vào hành trình của mình bằng món ăn dân dã đậm chất phố phường của người Hà Nội.

Ngoài ra, Anthony Bourdain cũng không quên đưa khán giả đến với kỳ quan Vịnh Hạ Long, nơi ông được trải nghiệm một chuyến câu mực ban đêm cùng ngư dân địa phương và thưởng thức món mực nướng mà ông khen là rất tuyệt.

Bún ốc Hà Nội trên CNN 

Xuyên suốt chương trình, ngoài khắc họa Hà Nội qua các món ăn đặc trưng như bánh cuốn, “bún mắng”, bánh canh, bia hơi, Anthony Bourdain còn dẫn người xem vào một thế giới rất Hà Nội qua những con phố cổ, gánh hàng hoa, con hẻm nhỏ yên bình, hay bài thể dục buổi sáng tươi vui của người Hà Nội.

“Tôi yêu Việt nam. Nhóm quay của tôi ai cũng yêu Việt Nam. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm, bạn bè, các món ăn và hàng quán ưa thích ở đây”, Anthony chia sẻ. “Việt Nam thật đẹp. Chúng tôi biết mình có thể làm tốt nhất ở đây”.

“Chương trình của tôi sẽ nhắc bạn rằng Việt Nam là một nơi đẹp tuyệt vời”, Anthony kết luận. “Đất nước này rất quyến rũ, con người ấm áp và mến khách, còn thức ăn thì ngon vô cùng”.

>> Xem clip Tổng thống Obama ăn bún chả phát trên CNN  

NGỌC ĐÔNG (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên