14/04/2017 11:19 GMT+7

Clip 'trở về tuổi thơ' đạt 25 triệu lượt xem trong 2 ngày

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Một video clip ghi cảnh các học sinh mẫu giáo chơi cầu trượt dưới mưa ở New Zealand bỗng trở thành hiện tượng với hơn 25 triệu lượt xem chỉ trong 2 ngày.

Ảnh chụp màn hình video 

Ngày 12-4, trường mầm non Pukekos Educare ở thị trấn Thames đăng đoạn clip dài 33 giây lên Facebook của trường, ghi lại cảnh các em nhỏ chơi đùa cùng chú thích “niềm vui bùng nổ vào chiều nay khi những cơn mưa nặng hạt (nhưng ấm áp) rơi xuống”.

Chỉ trong hai ngày, đoạn clip được xem đến hơn 25,5 triệu lần, thu hút hơn 14.000 bình luận và hơn 342.000 lượt chia sẻ.

Video ghi lại cảnh chơi đùa của các em

Cô hiệu trưởng Miffy Welsh giải thích rằng video này cùng tiếng cười đùa trong trẻo, hồn nhiên của con trẻ dưới trời mưa đã khiến cho nhiều người nhớ lại tuổi thơ đã mất của họ, theo báo The Guardian.

Video này đã chạm vào được khát khao được chơi đùa vô tư như trẻ nhỏ của nhiều người, cô Miffy Welsh nói thêm, chia sẻ mình bị “ngập lụt” trong hàng tá tin nhắn gửi đến từ khắp nơi trên thế giới.

“Trong hàng ngàn bình luận, mọi người dường như đang khao khát về thời thơ ấu bị mất của mình, cũng như thời thơ ấu của con cái họ khi mà xã hội hiện nay bị những màn hình cảm ứng chi phối quá nhiều”, cô Miffy Welsh tâm tư.

Rất nhiều bình luận bày tỏ việc cho con trẻ thoải mái đùa nghịch như thế này là “rất tuyệt vời”.

“Đây đúng chính xác là thời thơ ấu! Không phải là trốn trong nhà chơi smartphone, mà là tương tác với những đứa trẻ khác ở môi trường ngoài”, một người tên Dale Bowes viết.

Một số người cũng tỏ ra “ghen tị” vì trung tâm của họ không được phép cho trẻ làm điều đó, thậm chí nếu cho trẻ em chơi cầu trượt trong mưa vậy sẽ bị đóng cửa!

Một số ý kiến quan ngại về sự an toàn và nguy cơ nhiễm bệnh của các em, cũng như đánh giá ngôi trường này khá “liều lĩnh” với việc kinh doanh của mình khi làm như vậy.

Đáp lại, cô Miffy Welsh cho biết sau khi chơi, các em được tắm lại bằng nước nóng và lau khô người, thay quần áo mới.

“Vui chơi là việc rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ, và tôi hy vọng video nhỏ bé này có thể truyền cảm hứng cho cha mẹ các em, để các em được tự do phát triển đúng như là những đứa trẻ”, cô Miffy Welsh nhắn nhủ.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên