09/01/2017 09:22 GMT+7

Clip khoảnh khắc xả súng ở sân bay Florida

M.ANH
M.ANH

TTO - Đoạn clip cho thấy Esteban Santiago đang đi bên trong sân bay thì bất ngờ rút súng và nhả đạn trong sự kinh hoàng của những người có mặt.

Tay súng trong đoạn clip - Ảnh chụp từ clip
Esteban Santiago rút súng và bắn những người xung quanh tại sân bay - Ảnh chụp từ clip

Đây là clip mới nhất liên quan đến vụ xả súng ở sân bay Florida, Mỹ làm 5 người chết và nhiều người bị thương. Clip được trích từ camera an ninh và do đài TMZ đăng tải, sau đó được CNN, NBCNews và nhiều báo đài khác đăng lại.

Trong đoạn clip, tay súng được cho là Esteban Santiago đi trong sân bay như những hành khách bình thường khác. Bất ngờ y rút súng nhét ở thắt lưng và bắn trong khi vẫn tiếp tục tiến về phía trước.

Sự viện khiến những người có mặt hoảng sợ bỏ chạy, người cúi xuống đất, người trốn sau hành lý.

Bình luận về đoạn clip, phát ngôn viên sân bay nói họ đã biết và đang điều tra, trong khi văn phòng cảnh sát trưởng hạt Broward chưa đưa ra bình luận.

Theo thông tin từ các công tố viên liên bang, Esteban Santiago thừa nhận đã lên kế hoạch thực hiện vụ tấn công khiến 5 người chết, nhiều người bị thương.

CNN cho biết đến chiều 8-1 (giờ địa phương, tức sáng sớm nay 9-1 giờ VN), 2 nạn nhân bị thương vẫn cần được chăm sóc đặc biệt, trong khi 4 người còn lại đã được ra viện hoặc đang hồi phục tại bệnh viện.

Khi được hỏi liệu nhà chức trách có tăng cường an ninh sân bay sau vụ xả súng, cảnh sát trưởng Scott Israel nói ông quan tâm nhiều hơn tới việc thuyết phục các nhà lập pháp về việc không để bọn tội phạm, người bị bệnh tâm thần và những người có tên trong danh sách cấm bay được sở hữu súng đạn.

Theo AP, sau vụ xả súng, anh trai của Esteban Santiago đã chỉ trích chính phủ Mỹ khi vẫn để cho Esteban sở hữu súng dù biết anh ta bị tâm thần.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên