15/06/2016 14:30 GMT+7

​CJ CGV góp phần thay đổi diện mạo điện ảnh Việt

K.D
K.D

Một thời gian dài tại Việt Nam, nhiều rạp chiếu phim cũ của nhà nước bị phá bỏ, nhà sản xuất biệt tăm, vài công ty tư nhân bắt đầu làm phim nhưng chỉ là nỗ lực nhỏ trong một thị trường vắng bóng rạp chiếu phim.

Đến khi nhà đầu tư nước ngoài MegaStar – nay là CJ CGV Việt Nam tiến vào, từ đó, thị trường điện ảnh mới bắt đầu nhộn nhịp và có những bước tiến dài như hiện nay.

Dịch vụ giải trí đạt chuẩn quốc tế ở CGV

10 năm tiên phong

Thực tế cho thấy, hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, CJ CGV là đơn vị duy nhất đầu tư cơ sở vật chất không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở các tỉnh thành xa như Đak Lak, Bình Định… nhằm giới thiệu phim Việt tới các khán giả ở khu vực này, cũng như mang đến những trải nghiệm về dịch vụ điện ảnh thực thụ.

Có thể khẳng định, CJ CGV Việt Nam đã chấp nhận rủi ro đầu tư ở các địa phương này. Tính tới thời điểm hiện nay, CJ CGV Việt Nam đã đầu tư xây dựng được 14 rạp ở các tỉnh thành xa.

(Từ trái qua phải) - ngày 04-6-2016, ông Dong Won Kwak – TGĐ Công ty CJ CGV Việt Nam vinh dự nhận Chứng nhận đầu tư từ Chủ tịch UBND TP.Hà Nội

Việt Nam đã gia nhập các diễn đàn kinh tế thế giới, mở cửa chào đón các nhà đầu tư nước ngoài, do đó phải chấp nhận quy luật phần thắng sẽ thuộc về những nhà đầu tư sáng tạo, chấp nhận mạo hiểm, xây dựng nền móng từ những bước đầu tiên.

Không thể phủ nhận công lao của CJ CGV Việt Nam khi mà người dân Việt Nam từng có thời mất dần thói quen đến rạp chiếu phim, coi phim bom tấn Mỹ qua các băng đĩa lậu thì nay đã có rất nhiều lựa chọn rạp chiếu, thưởng thức các bộ phim bom tấn Hollywood nhanh, có phim còn trước cả thị trường Mỹ, mỗi tháng đều có phim Việt ra mắt.

Tính tới tháng 4-2016, CJ CGV đã đầu tư hơn 120 triệu USD vào Việt Nam (xây hơn 210 phòng chiếu tại 11 tỉnh thành với các công nghệ tiên tiến như 4DX, IMAX, Dolby Atmos, Gold Class và mới nhất là Starium Laser).

CJ CGV Việt Nam cũng là doanh nghiệp duy nhất hiện nay trên thị trường điện ảnh đem đến cho người dân các dịch vụ giải trí đạt chuẩn quốc tế.

Thị phần 40% mà CJ CGV Việt Nam có được là kết quả của sự sáng tạo trong đầu tư, phát triển công nghệ, dịch vụ, kỹ thuật cho các cụm rạp...

Luôn hướng đến lợi ích cộng đồng

CJ CGV Việt Nam - doanh nghiệp thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam mong muốn nhà nước Việt Nam và cộng đồng nhìn nhận họ như một đơn vị kinh doanh mang quốc tịch Việt Nam đang làm việc, đầu tư và kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam.

Về tỷ lệ ăn chia với nhà sản xuất, đại diện CJ CGV Việt Nam cho biết: CGV tôn trọng thỏa thuận về giá trên tinh thần các bên tham gia giao dịch cùng có lợi. Trên cơ sở chi phí vận hành hệ thống rạp, chi phí cho các suất chiếu, phòng chiếu và chất lượng phục vụ, giá vé… các bên sẽ thỏa thuận tỷ suất chia doanh thu hợp lý nhất.

Trên thực tế, CJ CGV Việt Nam đã và đang đem lại doanh thu chiếu phim cao nhất, đảm bảo hiệu quả nhất cho nhà sản xuất và phát hành phim.

Nhìn vào thực tế, có rất nhiều phim Việt bị từ chối ở các hệ thống rạp khác vì dự báo doanh thu thấp nhưng CJ CGV Việt Nam vẫn nhận chiếu.

Tính đến thời điểm này, CGV Art House đã góp phần giới thiệu nhiều phim Việt đến với khán giả Việt Nam như các tác phẩm: “Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng”, “Đập cánh giữa không trung”, “Những đứa con của làng”, “Người trở về”...

CJ CGV Việt Nam cũng đồng hành cùng Cục Điện Ảnh (Bộ Văn Hóa, Thể Thao & Du Lịch) và các cơ quan ban ngành, tổ chức uy tín khác tài trợ cho các hoạt động liên hoan phim lớn trong nước như Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội và Liên hoan Phim Việt Nam trong suốt những năm qua.

Cuối tháng 5 vừa qua, CJ CGV Việt Nam đã tổ chức Tuần lễ phim Việt kéo dài hơn 10 ngày tại tất cả các hệ thống rạp với giá vé ưu đãi, bốc thăm trúng thưởng và các hoạt động giao lưu cùng nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng. Hoạt động này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trẻ trên toàn quốc.

Trong khoảng thời gian này, CJ CGV Việt Nam đã dành khoảng 55%-60% công suất màn hình để chiếu những bộ phim Việt.

CJ CGV Việt Nam cũng là đơn vị phát hành hiếm hoi đứng ra mời các đạo diễn, nhà sản xuất có uy tín trong và ngoài nước đứng giảng dạy tại Lớp học làm phim Toto tổ chức thường niên dành cho các tài năng làm phim trẻ.

Việc thành lập hai trung tâm đào tạo nội bộ CGV University trong năm 2015 nhằm mục tiêu đào tạo kỹ năng chuyên ngành cho các nhân viên theo hệ thống đào tạo chuẩn quốc tế và thông qua đó góp phần nâng tầm chất lượng dịch vụ cho ngành điện ảnh.

CJ CGV Việt Nam cũng tập trung quan tâm đến đối tượng khán giả ở các khu vực không có điều kiện tiếp cận nhiều với điện ảnh, bằng các chương trình vì cộng đồng như Trăng cười và Điện ảnh cho mọi người.

Việt Nam đang tham gia vào các diễn đàn, tổ chức kinh tế quốc tế như WTO, TPP… nên các doanh nghiệp Việt cần có thời gian để nhìn lại điểm mạnh, điểm yếu của mình để có thể bước vào một cuộc chơi công bằng và thượng tôn pháp luật.

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: CJ CGV CJ CGV Việt Nam