03/10/2016 11:01 GMT+7

Chuyện tưởng tượng

BÚT BI
BÚT BI

TTO -  Giờ người ta không nói dự báo trong 24 giờ tới mà là dự báo trong một vài giờ tới, rồi nhắn tin cho mọi người, rất hữu ích, tiện đôi đường. Không tin ông mở điện thoại lên mà xem!

“Tôi ghé ông trước 17 giờ, chứ sớm hơn là không được đâu”.

“Cháu giao hàng sớm hơn 17 giờ, bác nhé, sợ ướt hàng”.

“Đón con bé trước 5 giờ chiều. Nó đang cảm, ông đón trễ, con bị ướt, bệnh nặng thêm khổ”.

“Chiều nhớ mang đồ nghề ra đường nhé. Ông ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, tôi ở đường 3-2. Mấy khu đó đông khách lắm. Đừng “chém” quá tay. Chùi có cái bugi mà lấy trăm ngàn là hơi quá. Thấy cô nào dễ thương thì sửa miễn phí nhé”.

“Chiều về sớm kê đồ đạc lên. Nhớ ngắt điện. Tin báo thế này là tôi về trễ rồi”.

- Này, làm gì mà họ nhộn nhạo lên thế. Cái gì mà cứ phải trước 17 giờ, đừng đi lúc 17 giờ...

- Có gì đâu, người ta đọc tin tức, dự báo là từ 17 giờ, ở khu vực đó của thành phố sẽ có mưa to đến cả trăm li gì đó. Mưa cỡ vậy còn đâu đường sá để đi. Nước ngập tràn vào nhà, không kê kích lên thì đồ đạc tiêu hết.

- Hay vậy ta.

- Ờ, thì ngập lụt hoài. Không khắc phục được, người ta phải dự báo mưa nắng chính xác đến từng giờ để bà con mình thu xếp đi lại, làm việc sao cho hợp lý, bớt bị thiệt hại, không mất thời gian giữa đường vì ngập lụt. Giờ người ta không nói dự báo trong 24 giờ tới mà là dự báo trong một vài giờ tới, rồi nhắn tin cho mọi người, rất hữu ích, tiện đôi đường. Không tin ông mở điện thoại lên mà xem!...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mưa lớn ngập lụt