13/08/2016 13:23 GMT+7

Chuyển Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên - Huế về Bộ Y tế quản lý

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định chuyển giao nguyên trạng Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên-Huế (trực thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho Bộ Y tế quản lý kể từ ngày 15-8.

Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên-Huế trở thành cơ sở 2 của  Bệnh viện Trung ương Huế - Ảnh: Nguyên Linh
Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên-Huế trở thành cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế - Ảnh: NGUYÊN LINH

Ngày 13-8, PGS.TS Phạm Như Hiệp, giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết thông tin trên.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên - Huế được chuyển giao nguyên trạng, bao gồm toàn bộ nguồn lực con người, cơ sở hạ tầng, các quyền và nghĩa vụ tài chính cho Bộ Y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế có trách nhiệm tổ chức lại Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên - Huế trở thành cơ sở 2 của Bệnh viện Trung ương Huế, đảm bảo hoạt động có hiệu quả.

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế có trách nhiệm bảo đảm kinh phí để duy trì hoạt động của cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đến hết năm 2016.

Trước đó, ngày 3-3, báo Tuổi Trẻ có bài “Bệnh viện 38,6 triệu USD chờ bệnh nhân”, phản ánh thực trạng Bệnh viện Đa khoa Thừa Thiên - Huế được đầu tư xây dựng mới rất hoành tráng, với kinh phí 38,6 triệu USD nhưng hoạt động không hiệu quả.  

Bệnh viện này được xây mới từ năm 2009, có quy mô 500 giường bệnh, trang thiết bị hiện đại hoàn chỉnh, chủ yếu được nhập nguyên chiếc từ châu Âu và Hàn Quốc, đảm bảo cho khoảng 750 lượt người khám chữa bệnh mỗi ngày.

Đưa vào sử dụng từ đầu năm 2013 nhưng hiện bệnh viện này chỉ hoạt động với quy mô 200 giường bệnh nội trú do không có bệnh nhân.

Hàng trăm giường bệnh và máy móc, thiết bị trị giá hàng trăm tỉ đồng bị bỏ lãng phí. Hàng loạt khoa điều trị của bệnh viện chưa một ngày hoạt động.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên