12/11/2014 08:40 GMT+7

​“Chương trình tích hợp có nhiều ưu điểm”

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Đó là khẳng định của UBND TP.HCM trong văn bản gửi các cấp thẩm quyền TP về giải pháp thay thế chương trình thí điểm dạy toán và khoa học bằng tiếng Anh của Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge.

Cụ thể, từ tháng 6-2014, Bộ GD-ĐT có văn bản đồng ý cho Sở GD-ĐT TP.HCM trình UBND TP phê duyệt và triển khai thực hiện đề án “Đổi mới dạy và học các môn toán - khoa học và tiếng Anh theo chuẩn tiên tiến” (gọi tắt là chương trình tích hợp) để kịp thời thay chương trình của Hội đồng khảo thí quốc tế Cambridge (gọi tắt là chương trình CIE).

Theo UBND TP, qua thẩm định, chương trình tích hợp hội đủ các ưu điểm của chương trình CIE. UBND TP khẳng định học sinh tham gia chương trình vừa đảm bảo được thụ hưởng một chương trình tiên tiến, mang tính quốc tế nhưng vẫn mang đậm bản sắc dân tộc; được đánh giá bằng các bài thi quốc tế và cả bài thi Việt Nam nhưng đảm bảo không quá tải. 

Cũng theo văn bản trên, chương trình thay thế đáp ứng yêu cầu một chương trình nhiều chuẩn đầu ra. Học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở làm bài kiểm tra theo chuẩn của Cơ quan khảo thí quốc gia Anh (STA) theo đăng ký của EMG và STA.

Học sinh trung học phổ thông có nhiều lựa chọn đầu ra theo bài thi của các tổ chức khảo thí Anh, Mỹ, Úc… Về ngoại ngữ (tiếng Anh), học sinh có thể chọn các bài thi của TOEFL, IELTS, TOEIC…

Ngoài ra, khả năng triển khai chương trình không chỉ ở các trường công lập trong nội thành mà còn triển khai dần ra các quận ven và ngoại thành. Học sinh tham gia chương trình theo nguyện vọng, tự nguyện.

Sở GD-ĐT TP được giao chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát thực hiện chương trình và chịu trách nhiệm về chất lượng của chương trình. 

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên