03/08/2017 14:38 GMT+7

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc đến Việt Nam

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 của Hàn Quốc đã chọn Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên để mở cửa hàng sau khi ký hợp tác thành lập liên doanh với một doanh nghiệp trong nước.

Trang Insideretail chuyên về bán lẻ, cho biết GS Retail nắm 30% cổ phần của công ty liên doanh và dự kiến sẽ ký kết các thỏa thuận về nhượng quyền với công ty liên doanh để nhận được các đặc quyền lợi về sử dụng thương hiệu và điều hành.

“Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời đề nghị hợp tác từ nhiều nước như Trung Quốc và các nước Đông Nam Á khác để đưa thương hiệu vào thị trường mới. Tuy nhiên sau một vài tháng nghiên cứu, chúng tôi đã cho rằng Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất", người phát ngôn của GS Retail nói trên Insideretail.

Tại Hàn Quốc, GS Retail được đánh giá là một nhà phân phối bán lẻ đầy tiềm lực với các thương hiệu phổ biến như GS25 (chuỗi cửa hàng tiện lợi), siêu thị GS (thực phẩm tươi sống), hệ thống bán lẻ về sức khoẻ và sắc đẹp Watsons và điều hành thuơng hiệu khách sạn Parnas Hotel…

Trước đó, thị trường Việt Nam đã có 2 nhà bán lẻ Hàn Quốc là Lotte và Emart trong lĩnh vực siêu thị. 

Lần này, đến lượt GS25, là chuỗi cửa hàng tiện lợi đầu tiên của nước này có mặt ở thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, GS Retail đã có hợp tác với tập đoàn Sơn Kim phát triển các dự án mua sắm tại nhà thông qua con công ty trực thuộc tập đoàn GS là GS Shop.

Các chương trình này đang được phát sóng trên một số kênh truyền hình ở Việt Nam.

Làn sóng đầu tư từ Hàn Quốc đang tiếp tục tăng nhanh tại Việt Nam, nơi được đánh giá thị trường có dân số đông, thu nhập bình quân đầu người cải thiện đáng kể, người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn.

Hồi tháng 6-2017, chuỗi cửa hàng tiện lợi quốc tế 7-Eleven cũng đã chính thức kinh doanh ở thị trường Việt Nam và hiện đã mở được 4 cửa hàng tại TP.HCM.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên