12/09/2016 19:50 GMT+7

Chứng khoán VN đỏ rực trong ngày đầu áp dụng quy chế mới

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Dù được kỳ vọng sẽ có phiên giao dịch tích cực trong ngày đầu tiên áp dụng các quy chế giao dịch mới, thị trường chứng khoán VN ngày 12-9 lại đóng cửa trong sắc đỏ.

Chỉ số VN-index đã mất mốc 660 điểm, giảm 7,12 điểm (1,08%) xuống còn 659,76 điểm. Thời điểm giảm mạnh nhất, chỉ số này mất hơn 11 điểm.

Diễn biến toàn phiên là sắc đỏ lấn lướt, sức ép bán ra đã tạo áp lực lên thị trường ngay khi mở cửa.

Các cổ phiếu lớn như VNM, GAS, VCB… đều giảm từ 1.000 đồng/cp đến 1.800 đồng/cp, thị trường nhanh chóng bị kéo điểm đi xuống.

Nhà đầu tư giao dịch chậm chạp, đầy thận trọng. HNX-Index cũng để mất 0,79 điểm (0,93%) xuống còn 83,68 điểm.

Đây là điều hoàn toàn bất ngờ với nhiều nhà quan sát, bởi quy chế giao dịch mới được kỳ vọng sẽ giúp tăng thanh khoản trên thị trường với lý thuyết, số bước giá tăng lên giúp bên bán và bên mua dễ tìm được mức giá để chốt hơn.

“Sắc màu của bảng điện tử trong ngày 12-9 đã khiến không ít người ngạc nhiên. Có vẻ nhà đầu tư cần thêm thời gian để làm quen với sự thay đổi này”, giám đốc một công ty chứng khoán nhận xét.

Ngay khi giảm sâu để chạm mốc 655 điểm, lực cầu bắt đáy gia tăng giúp đà giảm điểm được thu hẹp, tuy nhiên, dòng tiền không đủ mạnh, thanh khoản chỉ đủ để rút ngắn số điểm giảm chứ chưa đủ nâng chỉ số về lại ngưỡng 660 điểm. Giá trị giao dịch phiên hôm nay chỉ đạt mức 2.494 tỷ đồng.

Thị trường châu Á cũng có ngày giao dịch chìm trong sắc đỏ khi giới đầu tư thể hiện nỗi lo lắng về động thái tiếp theo của Cục Dữ trự liên bang Mỹ (Fed) nối gót thị trường chứng khoán Mỹ hôm thứ 6, thị trường châu Á phiên đầu tuần giảm điểm giữa rừng thông tin mờ mịt của ngân hàng Trung ương các nước, tuyên bố của Fed…

ASX 200 của Úc đóng cửa giảm 2,24% trước sức đè của các chỉ số của lĩnh vực năng lượng, vật liệu, tài chính giảm điểm mạnh. Nikkei 225 của Nhật Bản giảm nhẹ hơn 1,73%, trong khi Kospi của Hàn Quốc giảm 2,28%.

Chứng khoán Hàn Quốc giảm sâu khi bị cổ phiếu có giá trị vốn hoá lớn của Samsung tiếp tục giảm thêm 6,98% do thị trường quan ngại việc thu hồi 2,5 triệu chiếc điện thoại Galaxy Note 7 trên toàn thế giới vì lỗi pin. Ước tính, chi phí cho việc thu hồi này hơn 1 tỉ USD.

Trên thị trường Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite đóng cửa giảm 1,88% và Shenzen composite giảm 2,659%, tại Hong Kong, chỉ số Hang Seng giảm 2,85 %.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên