26/01/2016 18:08 GMT+7

Chứng khoán VN bất ngờ đảo chiều giảm

NHƯ BÌNH
NHƯ BÌNH

TTO - May mắn, sự ổn định của một vài cổ phiếu lớn trong phiên chiều đã giúp đà giảm của chứng khoán VN trong ngày 26-1 không trở nên quá sâu.

Sự ổn định của một vài cổ phiếu lớn trong phiên chiều đã giúp đà giảm của chứng khoán VN trong ngày 26-1 không trở nên quá sâu.

Kết thúc phiên, VN-Index giảm 4,62 điểm (-0,85%) xuống 537,73 điểm, HNX-Index cũng giảm 0,84 điểm (-1,1%) xuống 75,51 điểm.

HAG tiếp tục có thêm phiên đầy sắc tím, đây cũng là phiên tăng trần thứ 2 liên tiếp của HAG, trong khi đó, bất chấp giá dầu thế giới giảm, một số cổ phiếu dầu khí vẫn có mức tăng tốt.

Chứng khoán VN trong phiên sáng nay mở cửa bất ngờ đảo chiều, giảm mạnh. Thị trường chịu áp lực bán ra, giảm điểm nhanh, hàng loạt các cổ phiếu lớn trên thị trường đều lùi xuống dưới mốc tham chiếu.

Gần một tiếng sau, các nhà đầu tư nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, thị trường ổn định hơn. Thời điểm cao nhất trong buổi sáng, VN-Index tăng ngược lên đến 542,98 điểm, đóng cửa phiên sáng VN-Index giảm 4,44 điểm (0,82%) còn 537,91 điểm. HN-Index cũng giảm 1,16 điểm  (1,52%) còn 75,19 điểm.

Chứng khoán của thị trường mới nổi đã “gãy cánh” sau hai ngày hồi phục khi giá dầu giảm lại về dưới mức 30 USD/thùng và các nhà đầu tư đang có tâm lý chờ đợi cuộc họp chính sách tuần này của FED cũng như của ngân hàng trung ương Nhật Bản.

Chỉ số Shanghai Composite và Shenzhen Composite của Trung Quốc giảm hơn 2% trong sáng 26-1, xoá bỏ hết  mọi nỗ lực đạt được trong phiên giao dịch ngày đầu tuần. Tại Hong Kong chỉ số Hang Seng cũng trượt gần 2%, Nikkei của Nhật Bản cũng mất gần 2%

Chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong phiên ngày 25-1 khi giá dầu xuống lại ngưỡng 30 USD/thùng. Tin tức cho thấy sản lượng dầu thô của Iraq đạt kỷ lục trong tháng 12-2015 với 4,13 triệu thùng khiến thị trường lo ngại hơn về tình trạng thừa cung toàn cầu.

Giá dầu WTI của Mỹ giảm 1,85 USD (giảm 5,8%) xuống 30,34 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 25-1. Theo CNBC, một quan chức cấp cao của Iraq tiết lộ sản lượng dầu của nước này sẽ còn tăng hơn nữa trong năm nay.

"Chúng tôi vẫn đang nhìn thấy rất nhiều đau đớn trong thị trường dầu và Trung Quốc vẫn là một mối lo ngại”, Christopher Wong, nhà quản lý đầu tư cao cấp của Aberdeen Asset Management có trụ sở tại Singapore nói trên Bloomberg. 

Nhiều chuyên gia nhận định lượng dầu lưu kho toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới, đặc biệt là thời điểm từ giữa năm nay.

NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên