06/01/2016 11:24 GMT+7

Chứng khoán châu Á và giá dầu tiếp tục giảm

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Chứng khoán châu Á tiếp tục giảm trong phiên giao dịch sáng 6-1, trong khi giá dầu thế giới không ổn định do những quan ngại sự trì trệ của nền kinh tế Trung Quốc và căng thẳng ngoại giao giữa Iran và Saudi Arabia.

Một nhà đầu tư lẻ đang đứng trước bảng điện tử của một công ty giao dịch chứng khoán ở Trung Quốc - Ảnh:Getty Images
Một nhà đầu tư lẻ đang đứng trước bảng điện tử của một công ty giao dịch chứng khoán ở Trung Quốc - Ảnh: Getty Images

Theo Wall Street Journal, tính đến trưa 6-1, chỉ số MSCI Asia Pacific Index giảm thêm 1% , khiến chỉ số này mất tổng cộng 3,5% từ ngày 31-12 đến nay. Các chỉ số chứng khoán quan trọng Topix của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc lần lượt giảm 1,2% và 0,8%.

Tại Úc, các loại chứng khoán cũng giảm 1,6% trở lên.

Reuters dẫn lời giới chuyên gia cho rằng hiện các thị trường vẫn đang chờ xem tình hình thị trường chứng khoán của Trung Quốc diễn biến thế nào. 

Nhà chiến lược của công ty tư vấn Taurus Singapore, Rainer Michael Preiss nhận định tình hình thị trường tài chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn đang bị ảnh hưởng từ diễn biến không mấy sáng của của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.  

“Trung Quốc vẫn là nguy cơ không lường trước được. Nếu nước này phá giá tiền tệ thì sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến các thị trường ở châu Á và thị trường các nước mới nổi” - chuyên gia Preiss cho biết.  

Giám đốc quản lý chiến lược tại công ty quản lý tài sản BK, Kathy Lien thì cho rằng kinh tế Trung Quốc đang có vấn đề, Nhật Bản không đồng ý tăng gói kích thích và giá dầu tiếp tục giảm đang có tác động đến thị trường tài chính khu vực. Song, mối quan ngại lớn nhất của giới đầu tư là chứng khoán vẫn yếu ớt.

Trong khi đó, giá dầu vẫn đang lừng khừng ở mức thấp nhất trong 11 năm qua. Lý giải hiện tượng này, giới chuyên gia cho rằng do thị trường chuyển hướng sang đồng USD và dữ liệu trong lĩnh vực hàng hóa của Mỹ đang tốt lên.  

Hiện giá dầu đang đứng ở mức 36,28 USD/thùng. Tuy nhiên, vẫn đang trong tình trạng giảm 2%. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên