06/10/2016 18:15 GMT+7

“Chúng em chỉ biết ôm mặt, ôm đầu tránh đòn”

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Khuôn mặt chưa hết những vết bầm tím, L.T.Q. kể lại chuyện bị nhóm nữ sinh đánh hội đồng trong hoảng loạn: “Lúc đó chúng em chỉ biết ôm mặt, ôm đầu để tránh bị đánh…”.

Cảnh nhóm nữ sinh Trường THCS Quỳnh Long đánh hội đồng ba nữ sinh gây phẫn nộ dư luận - Ảnh: DOÃN HÒA cắt từ clip
Cảnh nhóm nữ sinh Trường THCS Quỳnh Long đánh hội đồng ba nữ sinh gây phẫn nộ dư luận - Ảnh: DOÃN HÒA cắt từ clip

Chiều 6-10, ba nữ sinh L.T.Q., H.T.T. và B.T.M. - đều là học sinh lớp 9 Trường THCS Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) - vẫn đang nằm điều trị tại một bệnh viện tư nhân ở TP Vinh sau khi bị một nhóm nữ sinh đánh hội đồng.

Bị đánh nhiều lần, không dám kể

Trong số ba nữ sinh bị đánh, em L.T.Q. (15 tuổi) bị thương nặng nhất ở vùng đầu, mặt và tụ máu ở mắt. Được người thân trấn an, Q. mới bình tĩnh kể lại cho chúng tôi chuyện bị nhóm nữ sinh Trường THCS Quỳnh Long đánh hội đồng gây phẫn nộ dư luận.

Trước đó, nhóm của Q. có quen biết và kết bạn với nhóm nữ sinh Trường THCS Quỳnh Long trên mạng xã hội Facebook.

“Có bạn trong nhóm kia nhắn tin cho em nhưng em không trả lời. Sau đó, trên đường đi học nhóm bạn đó nói nhóm em “xem thường” nên hẹn gặp để nói chuyện” - Q. kể lại và cho biết đầu năm học mới, nhóm nữ sinh Trường THCS Quỳnh Long đã “nói chuyện” bằng tay, chân với nhóm Q. tổng cộng 4 lần.

Dù bị đánh bầm tím mặt mũi nhưng nhóm Q. không dám kể lại cho bố mẹ vì sợ lời đe dọa từ nhóm nữ sinh này “không được nói với ai, nếu không sẽ bị đánh tiếp”.

“Em sợ bị nhóm bạn đó đánh nữa nên không kể chuyện với ai là mình bị đánh, chỉ nói mình bị ngã xe…” - Q. nói giọng run run.

Chiều 2-10, nhóm nữ sinh Trường THCS Quỳnh Long bắt gặp nhóm Q. trên đường đi mua sách giáo khoa liền kéo xuống eo biển xã Quỳnh Thuận - nơi vắng người qua lại - để tiếp tục “xử đẹp”.

Tại đây, nhóm nữ sinh Trường THCS Quỳnh Long gồm 10 người “quây” nhóm Q. lại rồi dùng dép đánh, dùng tay tát liên tiếp vào đầu, mặt rồi dùng chân giẫm, đạp thẳng vào người, giật tóc...

Nhóm Q. không có bất kỳ sự phản kháng nào khi bị nhóm nữ sinh này hành hung. “Lúc đó chúng em chỉ biết ôm mặt, ôm đầu tránh đòn đánh tới tấp, cũng không có ai đến can ngăn cả” - Q. nhớ lại.

Toàn bộ vụ việc nhóm nữ sinh Q. bị đánh được quay thành nhiều đoạn video clip rồi tung lên mạng xã hội.

Nằm cạnh giường bệnh của Q., nữ sinh H.T.T. và B.T.M. cũng bị thương ở vùng mặt cho biết chỉ vì mâu thuẫn qua lại giữa lời nói, nhưng không ngờ lại bị nhóm nữ sinh kia đánh hội đồng.

Cũng như Q., sau khi bị đánh cả T. và M. đều không dám kể chuyện với ai đến khi gia đình biết việc con mình bị hành hung được chia sẻ trên mạng.

“Gia đình sốc, không dám xem clip lần thứ hai”

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Nam Sơn (35 tuổi), cậu ruột của Q., khi nhắc đến việc Q. bị đánh hội đồng.

“Tối 2-10, khi Q. về nhà, tôi thấy đầu tóc cháu bù xù, mặt có vết bầm tím, sưng vù liền gặng hỏi thì cháu nói chỉ bị ngã xe với bạn. Cứ nghĩ cháu bị ngã xe thật, nhưng đến khi xem đoạn clip các cháu bị hành hung thì tôi thật sự rất sốc và đã không dám xem lại lần thứ hai” - anh Sơn nói.

Theo anh Sơn, có thể do lo sợ lời đe dọa sẽ bị đánh tiếp nên các cháu không dám kể chuyện với bất kỳ ai.

Sau khi xảy ra sự việc, phụ huynh nhóm nữ sinh hành hung đã đến gia đình ba nữ sinh bị đánh để thăm hỏi sức khỏe, động viên, trấn an tâm lý.

“Tôi chỉ mong cháu sớm bình phục trở lại. Hành động đánh bạn của nhóm nữ sinh trong clip cần được xử lý nghiêm nhằm răn đe, làm bài học cho các học sinh khác” - anh Sơn nói.

Nghe tin con bị đánh, chị Nguyễn Thị Hà (37 tuổi), phụ huynh em B.T.M. đang làm thuê ở Hải Dương, tức tốc bắt xe đò về quê chăm con trong bệnh viện. Từ lúc bị đánh đến nay, M. phải nghỉ học để điều trị vết thương.

“Sức khỏe cháu cũng bình phục hơn, nhưng điều tôi lo lắng nhất là tâm lý của cháu bị ảnh hưởng. Tôi mong nhà trường có biện pháp xử lý nghiêm học sinh đánh bạn để ngăn chặn nạn bạo lực học đường” - chị Hà nói.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Giang, bác sĩ điều trị, cho biết thời điểm nhập viện ba nữ sinh bị thương sưng ở vùng mặt, đầu, tâm lý hoảng loạn. Hiện sức khỏe các em đã ổn định hơn và có thể xuất viện vào cuối tuần này.

Ông Võ Minh Kỳ - trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu - cho biết các nữ sinh đánh bạn đã làm bản tường trình sự việc. Sau khi có kết luận từ cơ quan công an sẽ yêu cầu nhà trường có học sinh hành hung bạn có biện pháp xử lý, kỷ luật vừa đảm bảo tính răn đe nghiêm, vừa đảm bảo tính giáo dục các nữ sinh không tái phạm.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên