16/07/2011 01:01 GMT+7

Chùm gửi

NGUYỄN NGỌC ĐÀO UYÊN (An Giang)
NGUYỄN NGỌC ĐÀO UYÊN (An Giang)

AT - Công viên nằm đối diện một siêu thị lớn. Trong công viên có gốc cổ thụ rợp bóng, nhưng xen trong tán lá xanh um là từng chùm tơ hồng vàng ươm buông xõa. Đẹp mà nguy hiểm vì nó là một loài chùm gửi!

Dưới tán cây, thằng bé đen nhẻm, lỏng khỏng trong bộ đồ quá khổ, bạc màu; chiếc xe đạp tàn đến mức không tàn hơn được nữa. Tất cả ở nó toát ra vẻ xấu xí, cũ kỹ; chỉ có chùm bong bóng hình thú đủ màu trên xe nó là đẹp và còn mới.

Chiếc xe tay ga đắt tiền từ siêu thị băng qua đường, dừng lại trước chùm bong bóng. Cô gái xinh đẹp, trẻ trung với mái tóc uốn lọn vàng hoe, nũng nịu nói với người đàn ông độ ngũ tuần:

- Mua con khủng long màu xanh đó cho con anh đi! Nãy giờ anh mua cho em nhiều thứ quá rồi! Để em tặng quà cho con bé. Phải biết lấy lòng con gái sếp chứ. Mỗi lần gặp em, con bé hay lườm lườm, sợ lắm!

Thằng bé khấp khởi mừng thầm.

- Lấy cho chị con khủng long đó nhỏ!... Í! Thôi đi! Ghê quá! Tay chân như vậy mà đi buôn bán, tính lây bệnh cho người ta chết à? Thôi, đi nhanh đi, anh!

Chiếc xe và đôi tình nhân vụt mất. Cái bong bóng trên tay thằng bé ngẩn ngơ... Từ ngày mới sinh ra, da tay nó đã bị bong tróc, nham nhở, nhăn nhúm như thế. Cho nên ba mới bỏ mẹ con nó mà đi, cho nên từ khi mẹ qua đời không ai dám nhận nuôi nó, cho nên ngần ấy tuổi nó đã bươn chải tự nuôi sống mình...

Một cơn gió vù qua, mấy lọn tơ hồng trên cây phơ phất giống như lọn tóc vàng của cô gái ban nãy. Cũng giống nhau thật! Đẹp, rực rỡ nhưng là kiếp tơ hồng!

npgrQ89B.jpgPhóng to

Áo Trắngsố 12(số 96 bộ mới) ra ngày 1/07/2011hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

NGUYỄN NGỌC ĐÀO UYÊN (An Giang)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên