14/07/2017 09:00 GMT+7

Chuẩn giám đốc FBI sẵn sàng từ chức nếu bị ông Trump tác động

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Ông Christopher Asher Wray vừa có buổi điều trần phê chuẩn chức vụ giám đốc FBI tại Thượng viện. Nếu bị tác động làm điều không đúng, ông sẵn sàng từ chức nếu không khuyên được tổng thống từ bỏ. 

Tân giám đốc FBI Christopher Wray - Ảnh: Reuters
Tân giám đốc FBI Christopher Wray - Ảnh: Reuters

Bất chấp là người được Tổng thống Donald Trump đề cử, ông Wray đã cam kết sẽ bảo vệ tính độc lập của FBI và ngăn áp lực từ sự tác động của Nhà Trắng, theo báo New York Times.

“Tôi sẽ không bao giờ để công việc của FBI bị tác động bởi bất kỳ thứ gì khác ngoài sự thật, luật pháp và công lý” - ông Wray nói với các thượng nghị sĩ.

Ông Christopher Asher Wray sinh ngày 17-12-1966, là luật sư người Mỹ, từng làm Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp phụ trách tội phạm (2003 - 2005) dưới thời Tổng thống George W. Bush.

Việc cân nhắc bổ nhiệm ông Wray diễn ra sau khi cựu giám đốc FBI James Comey bị Tổng thống Trump cho thôi việc hồi tháng 5.

Khi được hỏi về cách xử lý khi bị Tổng thống Trump buộc làm những điều mà mình cho là không đúng, ông Wray đáp: “Đầu tiên, tôi sẽ cố gắng khuyên ông ấy nên từ bỏ. Nếu thất bại, tôi sẽ từ chức”.

Ông Wray cũng khẳng định rằng mối quan hệ giữa bất kỳ giám đốc FBI nào với bất kỳ tổng thống nào cũng cần phải là quan hệ chuyên nghiệp, chứ không phải dạng quan hệ xã hội.

Đồng thời, vị sếp mới của giới tình báo Mỹ này cũng cam kết công tâm, không làm việc với chủ ý làm phương hại tới tổng thống.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên