04/06/2016 19:15 GMT+7

Chữa sai khớp 4 ngày, bệnh nhân bị cắt chân

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Dù buổi tối bệnh viện Quân y 17 cho chuyển viện với khẳng định sức khỏe bệnh nhân ổn định nhưng khuya cùng ngày bệnh nhân bị cắt chân do hoại tử.

Anh Nguyễn Ngọc Nhược sau ca phẫu thuật cắt chân tại Bệnh viện Đà Nẵng - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Đến chiều 4-6, sau nhiều ngày bị cắt chân, anh Nguyễn Ngọc Nhược (40 tuổi, trú tại xã Bình Long, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn còn hoảng loạn khi nằm trên giường bệnh.

Theo phản ánh của chị Lê Thị Thắm (vợ anh Nhược), sáng 28-5 trên đường đi làm, vợ chồng bị té xe tại thị trấn Châu Ổ (huyện Bình Sơn). Sau khi được sơ cứu ban đầu, chồng chị được chuyển tới Bệnh viện Quân y 17 (thuộc Cục Hậu Cần, Quân Khu 5, đóng tại Đà Nẵng) vào sáng cùng ngày.

“Tại khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, các bác sĩ chụp hình và chẩn đoán bị sai khớp gối chân trái, rồi bó gối bằng thun mềm và cho thuốc uống.

Chiều 28-5 chồng tôi lên cơn đau, được đưa đi chụp phim lần 2, lúc này bác sĩ nói 9 dây chẳng khớp gối có thể bị đứt hết. Tôi hỏi sao không phẫu thuật thì bác sĩ nói đang điều trị theo quy trình.

Chiều 29-5, chồng tôi lên cơn đau dữ dội nên thì các bác sĩ cho siêu âm chân và chuẩn đoán mạch máu vẫn lưu thông tốt rồi cho về nằm điều trị như cũ.

Chị Thắm cho biết trong quá trình điều trị, chị quá lo lắng vì chồng hay than đâu nên có hỏi các bác sĩ theo dõi thì được trả lời rằng chồng chị bị đứt dây chằng, đứt dây thần kinh và sai khớp gối nên nếu mổ chân thì sẽ nguy hiểm. 

"Tối 31-5, chồng tôi nôn ói dữ dội, lúc này các bác sĩ siêu âm lần 2 rồi thông báo với gia đình mạch máu bị chèn ép, nhưng tại bệnh viện này không thông được nên phải chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngay trong tối 31-5, các bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng siêu âm và chụp CT rồi cho biết chân của chồng tôi đã hoại tử nên phải cắt chân trên đầu gối ngay trong đêm để bảo toàn tính mạng” - chị Thắm bức xúc.

Theo thông tin mà người nhà nạn nhân cung cấp, giấy chuyển viện của bệnh nhân Nguyễn Ngọc Nhược được Thượng tá, TS, BS Phạm Hồng Hà, phó giám đốc Bệnh viện Quân y 17 ký và đóng dấu ngày 31-5 có ghi chuẩn đoán bệnh nhân “sai khớp gối trái do tai nạn giao thông”. Giấy ra viện này khẳng định tình trạng bệnh nhân lúc ra viện “toàn trạng ổn định, chân trái sưng đau tăng” và ghi ý kiến đề nghị “Ra viện, chuyển Bệnh viện Đà Nẵng điều trị tiếp”.  

Anh Nhược cho biết sau khi anh được điều trị phẫu thuật cắt chân vào khuya 31-5 thì hôm sau lãnh đạo Bệnh viện Quân y 17 có thăm anh đồng thời hỗ trợ một số tiền điều trị nhưng gia đình không nhận.

Chiều 4-6, Tuổi Trẻ đến Bệnh viện Quân y 17 để liên hệ làm việc thì lực lượng thường trực ở đây cho biết phải có giấy giới thiệu từ Quân Khu 5 thì mới tiếp. 

Tuổi Trẻ liên hệ qua điện thoại với bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, chủ nhiệm khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Quân y 17, thì ông cho biết đây là đơn vị quân đội, phải được lệnh của cấp chỉ huy thì mới được phát ngôn.

Giấy chuyển viện mà người nhà cung cấp cho báo chí- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Giấy chuyển viện mà người nhà cung cấp - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

 

Giấy chuyển viện mà người nhà cung cấp cho báo chí- Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Giấy chuyển viện mà người nhà cung cấp - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

 

 

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên