30/08/2016 16:35 GMT+7

Chưa kỷ luật lãnh đạo để cấp dưới bảo kê gần 3,5 tỉ

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ngày 30-8, lãnh đạo Sở GTVT Cần Thơ cho biết vẫn chưa ký quyết định kỷ luật bốn lãnh đạo thanh tra giao thông mà phải chờ xin ý kiến từ các cơ quan liên quan.

Trước đó, ngày 9-8, hội đồng kỷ luật của Sở GTVT đã bỏ phiếu kín hình thức kỷ luật đối với bốn lãnh đạo thanh tra giao thông sở này do để cán bộ cấp dưới nhận bảo kê gần 3,5 tỉ đồng.

Theo đó, ông Trương Văn Phúc - chánh thanh tra, ông Bùi Quốc Dũng, Dương Minh Tâm - phó chánh thanh tra đều có 3/5 phiếu đề nghị “cách chức”, 2/5 phiếu đề nghị “cảnh cáo”, trong khi đó phó chánh thanh tra Bùi Văn Minh có 2/5 phiếu đề nghị “cách chức”, 3/5 phiếu đề nghị “cảnh cáo”.

Tuy nhiên, sau đó ông Phúc và ông Dũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật vì cho rằng kỷ luật “cách chức” là quá nặng. 

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hoàng Ba, giám đốc Sở Nội vụ TP Cần Thơ, cho rằng Sở GTVT đã làm sai quy trình xử lý kỷ luật trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan do mình quản lý.

Theo quy định, căn cứ xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi có kết luận điều tra vụ án từ cơ quan công an, rồi hội đồng kỷ luật Sở GTVT mới tiến hành bỏ phiếu lấy ý kiến, sau đó giám đốc Sở GTVT ký quyết định kỷ luật.

Theo ông Hoàng Ba, ngay sau chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Cần Thơ, Sở Nội vụ cùng các đơn vị liên quan đã có cuộc họp về việc kỷ luật bốn lãnh đạo thanh tra giao thông theo báo cáo của Sở GTVT.

Qua đó, xét thấy thời điểm này chưa có căn cứ xác định trách nhiệm của từng cá nhân để tiến hành xem xét xử lý người đứng đầu và cấp phó.

“Chúng tôi đã báo cáo và đề xuất với UBND thành phố Cần Thơ hủy kết quả của hội đồng kỷ luật Sở GTVT. Chấn chỉnh sắp xếp lại bộ phận Thanh tra giao thông, đồng thời họp lãnh đạo Sở GTVT để thông báo quy trình xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu” - ông Hoàng Ba nói.

Ngoài ra, Sở Nội vụ cũng có hướng dẫn Sở GTVT quy trình xử lý kỷ luật trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, để khi có kết luận từ cơ quan công an, Sở GTVT sẽ thực hiện từng bước theo đúng qui trình.

Liên quan đến trách nhiệm của ông Lư Thành Đồng, giám đốc Sở GTVT - phụ trách lĩnh vực thanh tra giao thông, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết ông Đồng đã tự nhận hình thức kỷ luật “khiển trách”, tuy nhiên tại cuộc họp bỏ phiếu lấy ý kiến của Đảng ủy khối cơ quan dân chính Đảng TP Cần Thơ, chỉ có 5/13 phiếu đồng ý kỷ luật ông Đồng bằng hình thức khiển trách. 

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên