20/07/2016 00:14 GMT+7

Chưa hài lòng, hãy báo đường dây nóng y tế

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Sáng 19-7, trao đổi với Tuổi Trẻ bên lề hội nghị trực tuyến đổi mới phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nói như vậy về các dịch vụ vệ sinh, vận chuyển, gửi xe, giặt là, bảo vệ... tại các bệnh viện.

Theo bà Tiến, thời gian qua một số bệnh viện đã có cải thiện về dịch vụ nhưng chưa thật hiệu quả. Trong số các phàn nàn gửi đến đường dây nóng y tế thì cơ sở vật chất và vệ sinh bệnh viện là hai trong những vấn đề có nhiều cuộc gọi phàn nàn nhất.

Theo bà Tiến, các dịch vụ bên cạnh khám chữa bệnh như giặt là, bảo vệ, gửi xe, vận chuyển, bệnh viện phải tổ chức đấu thầu rộng rãi, công khai và công khai lý do chọn nhà cung cấp. “Nếu không công khai không những gây bất bình cho người bệnh, mà còn bất bình cho cả nội bộ” - bà Tiến nói.

Bà Tiến cũng yêu cầu bệnh viện không được ép người bệnh sử dụng dịch vụ vận chuyển do bệnh viện chọn, mà phải tạo điều kiện cho người bệnh chọn dịch vụ mà họ muốn.

Bà Tiến lưu ý những trường hợp người bệnh bất bình về các dịch vụ bảo vệ, giặt là, vệ sinh, nhà vệ sinh bẩn, thái độ nhân viên bảo vệ không phù hợp hãy báo ngay cho đường dây nóng y tế.

Nếu chất lượng các dịch vụ này không đạt, bà Tiến cho biết giám đốc bệnh viện phải chịu trách nhiệm. “Bệnh nhân vào cổng gửi xe đã thấy khó, khổ và nhà vệ sinh bẩn thì dịch vụ bệnh viện đó không đạt chất lượng” - bà Tiến khẳng định.

Thực tế khảo sát của chúng tôi tại một số bệnh viện ngày 19-7 cho thấy tình hình chưa có nhiều cải thiện sau khi báo chí phản ánh về nạn độc quyền vận chuyển tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện Việt Đức vẫn chỉ có một hãng taxi được đậu đón khách. Tại nhiều bệnh viện khác, thái độ của nhân viên bảo vệ với người nhà bệnh nhân và khách tới bệnh viện vẫn còn nhiều bất thường…

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên