​Chú trọng phát triển đội ngũ giảng viên có chất lượng cao

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TT - Chiều 9-4, Trường ĐH Tài chính - marketing đã tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động giai đoạn 2015-2017.

Theo đó, về thực hiện nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học, trường được chủ động mở ngành đào tạo trình độ CĐ, ĐH, thạc sĩ, tiến sĩ phù hợp với điều kiện về đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý và cơ sở vật chất của trường, đáp ứng nhu cầu xã hội; mở các chương trình đào tạo nghiệp vụ, trình độ trung cấp, dạy nghề theo nhiệm vụ chính trị được giao.

Thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục ĐH theo quy định để đảm bảo chất lượng đào tạo. Tự chủ tuyển sinh phù hợp với yêu cầu đổi mới công tác tuyển sinh và yêu cầu của xã hội.

Nhà trường cũng được tự chủ trong nghiên cứu khoa học, xác định nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và xét chọn tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học; tự chủ liên kết đào tạo (có cấp bằng), nghiên cứu khoa học, công nghệ và triển khai với đối tác trong nước và quốc tế.

Về học phí, trường sẽ thu học phí ổn định theo kế hoạch nêu trong đề án, với mức thu học phí bình quân tối đa đối với ĐH chính quy (chương trình đại trà) năm học 2015-2016 là 14,5 triệu đồng/người học, năm học 2016-2017 tăng lên 16,5 triệu đồng/người học...

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo nhà trường tập trung vào các nhiệm vụ, để thực hiện tốt quyết định của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới cơ chế hoạt động của trường, và phấn đấu đạt được mục tiêu xây dựng nhà trường trở thành cơ sở đào tạo ĐH, sau ĐH, nghiên cứu khoa học hàng đầu khu vực phía Nam về lĩnh vực kinh tế, tài chính...

Ông Dũng nhấn mạnh: “Việc đổi mới cơ chế quản lý đối với các đơn vị sự nghiệp công là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Điều này tạo ra bước đột phá trong quản lý, khuyến khích tính chủ động, trách nhiệm đối với các đơn vị sự nghiệp công”.

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS Trần Hoàng Ngân - hiệu trưởng nhà trường - kiến nghị lãnh đạo Bộ Tài chính tiếp tục tạo điều kiện cho trường được tham gia tích cực hơn trong các lĩnh vực mà trường có nhiều thế mạnh.

Cụ thể là tham gia đóng góp hoạch định chính sách tài chính quốc gia, tạo điều kiện cho giảng viên của trường tham gia hội nghị, hội thảo, tập huấn các chính sách, pháp luật của ngành như: thuế, hải quan, kho bạc, bảo hiểm, kế toán tài chính...

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên