26/01/2017 13:27 GMT+7

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi gửi thư kêu gọi mua hoa giúp dân

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Trước cảnh chợ hoa xuân hơn 2km dọc đường Phạm Văn Đồng ngập tràn hoa nhưng vắng người mua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng gửi thư kêu gọi người dân, công nhân viên chức trong tỉnh mua hoa giúp dân.

Ông Tuân ngồi ngóng người mua. Ông cho biết đem hoa ra chợ hoa xuân 7 ngày rồi nhưng chỉ bán được gần 30 chậu (chụp chiều 28 tết) - Ảnh: Trần Mai
Ông Tuân ngồi ngóng người mua. Ông cho biết đem hoa ra chợ hoa xuân 7 ngày rồi nhưng chỉ bán được gần 30 chậu (ảnh chụp chiều 28 tết) - Ảnh: Trần Mai

Ghi nhận của Tuổi Trẻ trong nhiều ngày qua, đường hoa dọc đường Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi luôn trong tình trạng vắng người mua.

Anh Kiên, chủ một gian hàng bán tắc cho biết số lượng người tham quan đường hoa rất ít, 21g là không còn một bóng người. Không có người mua đã đành mà tắc bị mưa làm rụng trái khá nhiều.

“Không chỉ tôi mà mấy trăm người bán hoa ở đây cũng điêu đứng. Chưa có cái tết nào mà mưa lớn như vậy. Người dạo hoa còn không có nói gì người mua”, anh Kiên than.

Chiều 28 tết, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng gửi thư kêu gọi người dân, công nhân viên chức trong tỉnh mua hoa giúp dân.

Bức thư của vị chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã nhận được sự đón nhận của nhiều người. Trong thư, ông Căng nêu rõ trong trận lũ vừa qua, người trồng hoa thiệt hại nặng nề. Tỉnh đã dùng nhiều phương án hỗ trợ nhưng cuộc sống của người trồng hoa vẫn gặp nhiều khó khăn.

Tổn thất của trận lũ chưa được giải quyết xong thì nay lại thêm cảnh hoa bị tồn đọng với số lượng lớn và vắng bóng người mua.

“Thị trường hoa cảnh trên địa bàn tỉnh còn tồn đọng với số lượng rất lớn, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người trồng và bán hoa trên địa bàn tỉnh. Trong đó phần lớn là những hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ chồng lũ cuối năm 2016.

Để chung tay giúp đỡ các hộ dân trồng và bán hoa vượt qua khó khăn, góp phần vui xuân đón tết nguyên đán Đinh Dậu đầm ấm, an vui, tôi tha thiết kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân hưởng ứng mua hoa, góp phần tô điểm thêm mùa xuân cho gia đình đồng thời chia sẻ khó khăn với người trồng và bán hoa trên địa bàn tỉnh”, ông Căng viết trong thư.

Sau bức thư kêu gọi của ông Căng, đến sáng 29, tình hình mua hoa đã được cải thiện đáng kể. Đường hoa đông vui hơn, người mua hoa bắt đầu đổ về mua hoa giúp người dân.

Anh Nguyễn Đức Hiển (TP Quảng Ngãi) cho biết “Tôi mới đọc được bức thư kêu gọi của chủ tịch tỉnh nên cũng tranh thủ xuống hội hoa xuân mua hoa và chưng trong nhà, giúp đỡ bà con. Tình hình thời tiết tệ quá nên mọi người cũng lười đi hội hoa xuân”.

Chiều 28 tết, một người bán hoa ngồi co ro giữa rừng hoa bấm điện thoại  - Ảnh: Trần Mai
Chiều 28 tết, một người bán hoa ngồi co ro giữa rừng hoa bấm điện thoại - Ảnh: Trần Mai
Hai người bán quất kiểng ngồi bơ vơ giữa con đường không một bóng người dù đây là chiều 28 tết - Ảnh: Trần Mai
Hai người bán tắc kiểng ngồi bơ vơ giữa con đường không một bóng người dù đây là chiều 28 tết - Ảnh: Trần Mai
Những người hành nghề chở hoa vào sáng 29 tết cũng đã bắt đầu có việc làm - Ảnh: Trần Mai
Những người chở hoa vào sáng 29 tết cũng đã bắt đầu có việc làm - Ảnh: Trần Mai
Sáng 29 tết không khi đường hoa xuân đã trở nên tươi vui hơn - Ảnh: Trần Mai
Sáng 29 tết không khi đường hoa xuân đã trở nên tươi vui hơn - Ảnh: Trần Mai
TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên