25/12/2015 09:06 GMT+7

Chủ tịch tỉnh đề nghị giảm phí cho dân cầu Bến Thủy

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản đề nghị điều chỉnh giảm mức phí đối với xe cộ của người dân sinh sống hai bên cầu Bến Thủy thuộc TP Vinh (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4 - đơn vị thu phí ở hai trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và 2) đề nghị kiểm tra, xem xét điều chỉnh giảm mức phí đối với xe cộ của người dân sinh sống hai bên cầu Bến Thủy thuộc TP Vinh (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và cầu Bến Thủy 2 để hoàn vốn cho các dự án đầu tư xây dựng: tuyến tránh TP Vinh (Nghệ An); nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Nam Bến Thủy đến tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Ngày 21-11, chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh (thuộc Cienco 4) thông báo tăng giá vé tại các trạm thu phí này từ ngày 1-1-2016.

Theo ông Đường, việc tăng giá vé này đã gây bức xúc trong người dân, nhất là dân sống hai bên trạm thu phí. Người dân mua vé tháng vì cho rằng mức thu phí như thông báo là quá cao, không phù hợp với đời sống thu nhập của công chức và người lao động trong thời điểm hiện nay.

Theo thông tư số 51 của Bộ Tài chính, từ ngày 1-1-2016, mức phí tính theo vé lượt tại hai trạm thu phí cầu Bến Thủy sẽ tăng từ 15.000 đến 40.000 đồng tùy theo nhóm xe.

 

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên