21/07/2017 10:00 GMT+7

Chủ tịch phường cam kết chấm dứt tình trạng 'hoa chi'

THÁI AN - NGỌC KHẢI
THÁI AN - NGỌC KHẢI

TTO - Phường Bình Hưng Hòa (Q.Bình Tân, TP.HCM) cho biết đã tổ chức họp, chấn chỉnh và chấm dứt tình trạng bảo vệ dân phố thu tiền “hoa chi” của tiểu thương.

Lưu, một trong những bảo vệ dân phố tại khu phố 3, P.Bình Hưng Hòa, thu tiền “hoa chi” vào sáng 11-7 - Ảnh: NGỌC KHẢI

Sau khi Tuổi Trẻ thông tin việc bà con tiểu thương mua bán tại chợ tự phát đường Phạm Đăng Giảng, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân (TP.HCM) mỗi ngày phải đóng khoản tiền “hoa chi” cho các bảo vệ dân phố, bà Phạm Thị Ngọc Diệu, chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa đã lên tiếng.

Bà Diệu cho biết phường đã tổ chức họp để chấn chỉnh và chấm dứt tình trạng này. Phường cũng yêu cầu những người liên quan làm giải trình để báo cáo quận có hướng xử lý.

Về phía quận, ông Lê Văn Thinh - Chủ tịch UBND quận Bình Tân - cũng khẳng định quan điểm xử lý nghiêm minh theo quy định sau khi làm rõ sai phạm.

Ông Thinh cho biết đã yêu cầu lãnh đạo UBND phường Bình Hưng Hòa tổ chức xác minh, giải trình và có báo cáo rõ ràng, đầy đủ để quận xử lý. Ông Thinh khẳng định quận hoàn toàn không có chủ trương về việc thu tiền như vậy.

"Vì thế các bảo vệ dân phố tự ý thu tiền là sai" - ông Thinh khẳng định.

Chủ tịch UBND quận Bình Tân cũng cho biết đã chỉ đạo một phó chủ tịch quận trực tiếp tìm hiểu đến từng tiểu thương để nắm rõ sự việc chứ không chỉ dựa vào báo cáo của phường. Nếu phường báo cáo không đầy đủ, nghiêm túc thì quận sẽ xử lý trách nhiệm của lãnh đạo phường.

"Từ sự việc trên tại phường Bình Hưng Hòa, UBND quận cũng đã chỉ đạo đến tất cả các phường trên địa bàn quán triệt rút kinh nghiệm, nhắc nhở chung cho tất cả" - ông Lê Văn Thinh cho hay.

THÁI AN - NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên