14/08/2016 19:56 GMT+7

Chủ tịch phường Bến Nghé sắp hầu tòa vì vụ Phin Cà phê

H.LINH - H.ĐIỆP
H.LINH - H.ĐIỆP

TTO - Theo thông tin từ TAND Quận 1, TP.HCM, ngày 16-8 tòa này sẽ đưa ra xét xử vụ kiện hành chính do ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa (kinh doanh nhãn hàng Phin Cà phê) kiện chủ tịch UBND phường Bến Nghé.

Theo đơn khởi kiện của ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa, vào ngày 25-9-2015 nhân viên Phin Cà Phê giao hàng trong khuôn viên tòa nhà Kumho Asiana Lê Duẩn thì bị tổ quản lý trật tự đô thị phường Bến Nghé quận 1 lập biên bản cho rằng ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa đã đậu xe gắn máy trên hè phố, là vi phạm trật tự đô thị.

Ông Phạm Lê Tuấn Nghĩa cho rằng biên bản lập sai về địa điểm và một số nội dung khác.

Trong đơn, có đoạn ông Nghĩa trình bày: "...Thực tế lúc này tôi đang đứng trong khuôn viên tòa nhà Kumho Asiana chứ không phải trên vỉa hè (có bản ảnh chụp kèm lúc Tổ quản lý trật tự đô thị phường Bến Nghé tiến hành lập biên bản).

Đồng thời lúc này, tôi đang đợi khách hàng để giao hàng theo đơn đặt hàng qua điện thoại chứ không phải là dừng, đậu để buôn bán hàng rong. Hình thức buôn bán của tôi được pháp luật quy định là "nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động, có mã kinh tế là 5610..." 

Ông Nghĩa khiếu nại nhiều lần nhưng không được UBND phường Bến Nghé giải quyết và không trả lại giấy tờ tạm giữ nên ông khởi kiện ra tòa.

Đơn khởi kiện cũng cho thấy ông Nghĩa yêu cầu trả lại giấy chứng nhận đăng ký xe mang tên Phạm Lê Tuấn Nghĩa, yêu cầu chủ tịch phường phải ban hành quyết định xử phạt hành chính.

Đồng thời, ông Nghĩa cũng yêu cầu UBND phường Bến Nghé bồi thường  thiệt hại cho ông Nghĩa 100.000 đồng cho những ngày phải nghỉ việc để giải quyết vụ việc.

Theo luật Tố tụng hành chính mới, Chủ tịch UBND phường là người phải tham gia phiên tòa, nhưng trong vụ án này, phó Chủ tịch UBND phường Bến Nghé Võ Quốc Hưng (là người đại diện theo ủy quyền của Chủ  tịch phường) sẽ tham có mặt tại tòa để đại diện cho người bị khởi kiện.

H.LINH - H.ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên