09/01/2013 16:08 GMT+7

Chủ tịch nước trò chuyện với cựu sinh viên, học sinh

ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG
ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG

TT - Sáng 9-1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) và trò chuyện với gần 200 cựu thanh niên - học sinh - sinh viên trong phong trào đấu tranh yêu nước ở các đô thị miền Nam trước năm 1975 cùng nhiều sinh viên, giảng viên trẻ của Trường ĐH Duy Tân.

qDtif0aT.jpgPhóng to

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (phải) trò chuyện với những người bạn “cựu trào” trong phong trào đấu tranh của HS-SV Sài Gòn thời chống Mỹ - Ảnh: Đăng Nam

Sau khi nghe những người bạn “cựu trào” tâm sự, Chủ tịch Trương Tấn Sang chia sẻ: “Lâu lắm rồi mới có những cuộc gặp gỡ đông vui, nhiều cảm xúc, thi vị như thế này...”.

Chủ tịch nước nói: Hôm nay, ngày 9-1, ngày truyền thống của HS-SV, ngày của bao thế hệ HS-SV đã không tiếc máu xương để góp phần giành lấy độc lập, tự do của Tổ quốc. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhận những đóng góp to lớn, thầm lặng của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong phong trào đấu tranh yêu nước ở các đô thị ở miền Nam đã chiến đấu, hi sinh đầy gian khổ trong lòng địch, góp phần quan trọng cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất Tổ quốc.

Chủ tịch nước khẳng định: “Trong bối cảnh hiện nay, việc giáo dục thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, trách nhiệm tiếp bước cha ông trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc đang đặt nặng lên vai mỗi chúng ta. Các đồng chí có mặt hôm nay mặc dù còn nhiều điều trăn trở nhưng hãy giữ vững niềm tin, có những đóng góp thiết thực và hãy tiếp tục truyền lửa cho thế hệ sau”.

ĐĂNG NAM - ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên