23/02/2016 07:34 GMT+7

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm đội hùng binh Hoàng Sa

TRẦN MAI - TTXVN
TRẦN MAI - TTXVN

TT - Ngày 22-2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về thăm huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi - quê hương của hải đội hùng binh Hoàng Sa.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kính cẩn trước những anh linh các hùng binh Hoàng Sa đang được thờ tự ở Âm Linh tự - Ảnh: Trần Mai
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kính cẩn trước những anh linh các hùng binh Hoàng Sa đang được thờ tự ở Âm Linh tự - Ảnh: Trần Mai

Tại Âm Linh tự và mộ lính đội Hoàng Sa - di tích lịch sử quốc gia, thắp nén tâm nhang tại nơi lưu dấu chứng tích hào hùng một thuở của những người con đất Việt, Chủ tịch nước thành kính tưởng niệm công lao của những thủy binh hải đội Hoàng Sa quả cảm đã không quản gian khổ, hi sinh, vượt ngàn dặm biển khơi, đặt dấu mốc chủ quyền đất nước, khẳng định chân lý Hoàng Sa là cương thổ không thể tách rời của nước Việt Nam.

Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi và căn dặn những hậu duệ của các cai cơ, binh phu thời ấy, ngày nay càng cần làm rạng danh tổ tiên, dòng họ, bằng những hoạt động thiết thực: bám biển vươn khơi, bảo tồn và giới thiệu lịch sử quê hương, chăm lo đời sống tinh thần của người dân huyện đảo.

Chủ tịch nước cũng đã thăm và khảo sát hoạt động của đơn vị rađa tầm xa thuộc lực lượng trinh sát kỹ thuật, Bộ tư lệnh Hải quân Việt Nam; tặng quà 20 hộ gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trên đảo; thăm mô hình chuyên canh cây đậu kết hợp hệ thống phun tưới dưỡng của nông dân xã An Hải, Lý Sơn.

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch nước nhấn mạnh tỉnh tiếp tục quan tâm, chú trọng yêu cầu quy hoạch bền vững, tập trung đầu tư công trình trọng điểm, giúp huyện đảo giàu mạnh, trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn, xứng tầm vị thế tiền tiêu của Tổ quốc.

“Phải có chính sách hỗ trợ ngư dân bám biển, đó là việc cấp bách phải làm vì liên quan đến chủ quyền, liên quan đến kinh tế đất nước” - Chủ tịch nước nói.

TRẦN MAI - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên