25/07/2016 15:01 GMT+7

Chủ tịch huyện Phú Quốc đồng ý đối thoại với tiểu thương

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Ông Đinh Khoa Toàn - chủ tịch huyện Phú Quốc (Kiên Giang) - sẽ có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với tiểu thương chợ đêm Dinh Cậu vào ngày 28 và 29-7.

Băngrôn đòi gặp chủ tịch huyện treo trước các gian hàng tối 24-7 - Ảnh: H.TRUNG
Băngrôn đòi gặp chủ tịch huyện treo trước các gian hàng tối 24-7 - Ảnh: H.TRUNG

Sáng 25-7, ông Trần Quốc Việt - trưởng phòng tiếp công dân thuộc UBND huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang - cho biết thông tin này.

Theo ông Việt, vào hai ngày thứ năm và thứ sáu tới đây (28 và 29-7), chủ tịch huyện Đinh Khoa Toàn có các buổi tiếp công dân để giải quyết khiếu nại. Ông Toàn sẽ dành ra một buổi sáng để trả lời các tiểu thương.

Đồng thời, ông Việt còn cho biết thêm cuộc gặp này là do bà con tiểu thương chợ đêm yêu cầu chứ những vấn đề liên quan đến chợ đêm này đã giao cho phó chủ tịch trả lời.

Trước đó, vào hai đêm 23 và 24-7, tập thể tiểu thương chợ đêm Dinh Cậu đã treo hàng loạt băngrôn trước các gian hàng của mình với nội dung “Tập thể tiểu thương chợ đêm Dinh Cậu yêu cầu được đối thoại với ông Đinh Khoa Toàn về việc di dời chợ đêm Dinh Cậu”.

Được biết, trước đây khi chính quyền có chủ trương “khai tử” chợ đêm này thì gặp sự phản ứng của các tiểu thương. Nhận thấy sự mong muốn kinh doanh của các tiểu thương là chính đáng nên báo chí đã phản ánh và chính quyền đã tiếp thu nên đồng ý di dời họ qua vị trí mới để họ tiếp tục kinh doanh.

Tuy nhiên, các tiểu thương đã không đồng ý di dời vì vị trí mới quá hẹp, không đủ số lô cho họ kinh doanh, vị trí không thuận lợi…

Việc di dời chợ đêm này được giao cho ông Phạm Văn Nghiệp - phó chủ tịch huyện - phụ trách. Tuy nhiên, theo các tiểu thương, ông Nghiệp giải quyết không thỏa đáng nên họ quyết tâm đòi gặp mặt bằng được chủ tịch huyện.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên