04/08/2017 15:21 GMT+7

Chủ tịch HĐND TP.HCM 'cảm thấy tiếc' cho bờ sông Sài Gòn

MAI HƯƠNG - NHƯ BÌNH
MAI HƯƠNG - NHƯ BÌNH

TTO - Tại phiên giải trình chiến lược phát triển du lịch TP.HCM tổ chức tại Cần Giờ ngày 4-8, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm nói bà cảm thấy tiếc khi bờ sông Sài Gòn chưa được khai thác tốt để phục vụ du lịch.

Bờ sông Sài Gòn Quận 2 nhìn từ phía Quận 1 - Ảnh: N.BÌNH
Bờ sông Sài Gòn quận 2 nhìn từ phía quận 1 - Ảnh: N.BÌNH

“Tôi thấy tiếc khi nhìn thấy những biển quảng cáo tràn lan dọc bờ sông. Ai cấp phép cho những quảng cáo đó? Quy hoạch 2 bên bờ sông Sài Gòn đã được thực hiện đúng chưa?” - bà Tâm đặt vấn đề.

Trả lời câu hỏi này, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ nói: “Trên thực tế, chỉ có khu vực quận 1 là chúng ta có cảnh quan hai bên bờ sông Sài Gòn tương đối hoàn chỉnh. Vấn đề này có phần do khách quan…”

Nghe đến đây, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm ngắt lời: “Cảnh quan hai bên bờ sông Sài Gòn không thể là khách quan mà là do chủ quan”.

Bà Tâm tiếp tục đặt một loạt câu hỏi: "Tại sao 40 năm rồi mà cảnh quan 2 bờ sông Sài Gòn không được quy hoạch cho tốt? Khách quan làm sao được khi các anh cho quảng cáo tràn lan. Đứng từ bên nay nhìn qua bờ sông bên kia khách nhìn thấy cái gì? Cái đó có phục vụ cho du lịch hay không?”

Ông Huỳnh Thanh Nhân, giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP cho biết bờ sông Sài Gòn khu vực quận 2 có khoảng 8 bảng quảng cáo do Trung tâm văn hóa quận 2 phối hợp các doanh nghiệp khai thác kinh doanh theo mô hình xã hội hóa.

Ngoài quảng cáo thương mại, định kỳ, các bảng quảng cáo này cùng dùng phục vụ cho treo tranh cổ động. Các điểm này nằm trong khu vực quy hoạch quảng trường của TP nên tới đây sẽ di dời lúc triển khai quy hoạch mới.

Có mặt tại phiên giải trình, đại diện UBND quận 2 cũng nhìn nhận các bảng quảng cáo dọc bờ sông Sài Gòn trên địa bàn quận 2 là các pano liên quan phục vụ cổ động các hoạt động chính trị.

Ông Nguyễn Thanh Toàn, phó giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP thông tin thêm Sở này đã và đang tiến hành rà soát lại quy hoạch các bờ sông, kênh, rạch, không riêng gì sông Sài Gòn. Hiện quy hoạch phân khu đều đã phủ kín và UBND TP đã kêu gọi đầu tư các phân khu ven sông Sài Gòn từ Củ Chi đến Hóc Môn.

Sau khi nghe các cơ quan ban ngành trả lời, bà Tâm tiếp tục lưu ý quy hoạch bờ sông Sài Gòn phải cụ thể, rõ ràng do dọc bờ sông quận 2 hiện nay có một số quỹ đất được giao cho nhà đầu tư nước ngoài, một số lại theo mô hình PPP…

"Khi quy hoạch hai bờ sông cũng cần đảm bảo khoảng lùi bảo vệ bờ sông. Các quy hoạch phải tính toán chính xác, công trình kiến trúc nào nằm ở bờ sông… Nếu không thì sông Sài Gòn khó thể giúp cho phát triển du lịch TP”, bà Tâm nói.

MAI HƯƠNG - NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên