23/12/2015 14:43 GMT+7

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: thu giấy phép nếu đầu cơ hàng tết

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Công thương thu hồi giấy phép kinh doanh đối với các hành vi đầu cơ, găm hàng để tăng giá dịp tết.

Ông Chung cũng yêu cầu Sở Công thương chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường, Công an thành phố xử lý nghiêm, thậm chí xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm về cung ứng hàng tết, tăng giá, tung tin thất thiệt nhằm thu lợi bất chính từ cung ứng hàng tết.

Trước mắt, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Công thương theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, chỉ đạo các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm các cam kết về dự trữ hàng tết, không để xảy ra mất cân đối cung cầu dẫn đến tăng giá đột biến, nhất là các mặt hàng thiết yếu.

Ông Chung cũng yêu cầu Sở Tài chính thực hiện các giải pháp kiểm soát việc chấp hành về đăng ký, kê khai giá, niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết. Trong quá trình kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến

Theo Sở Công thương Hà Nội, trong dịp Tết Nguyên đán, các đơn vị trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị tổng lượng hàng thiết yếu trị giá gần 22.000 tỉ đồng phục vụ người dân sắm tết.

Sở Công thương cũng cho biết, thành phố Hà Nội đã ứng gần 240 tỉ đồng cho các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá để dự trữ hàng hóa với các nhóm hàng trị giá tới hơn 12.700 tỉ đồng.

Về kế hoạch phục vụ tết, theo Sở Công thương Hà Nội, dự kiến toàn thành phố sẽ tổ chức 1.165 điểm bán các mặt hàng thiết yếu, trong đó có 395 điểm bán hàng của doanh nghiệp tham gia tham gia chương trình bình ổn giá, 769 điểm bán liên doanh, liên kết.

Sở Công thương cũng cho biết các doanh nghiệp đã lập kế hoạch mở 207 điểm bán tại các huyện ngoại thành, các khu công nghiệp để phục vụ người dân, công nhân sắm tết.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên