17/11/2014 17:00 GMT+7

​Chủ quan dẫn đến vô sinh

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Cầm tờ phiếu kết quả xét nghiệm vô sinh, nguyên nhân do tắc vòi trứng trên tay, chị Lan (28t, Hà Đông, HN) như chết lặng.

Cưới nhau được hai năm dù không sử dụng biện pháp tránh thai nào nhưng vợ chồng chị vẫn “tịt”, nguyên nhân cũng bởi chị quá chủ quan trong vấn đề chăm sóc sức khỏe của mình.

Bài học sức khỏe từ câu chuyện “hiếm muộn”

Hai năm trước khi cưới, anh chị đều đi kiểm tra thì phát hiện ra khối u xơ tử cung (UXTC), tuy nhiên kích thước rất nhỏ nên chị chưa phải can thiệp. Yên tâm, chị trở về nhà và sinh hoạt bình thường.

Tuy nhiên, mãi chưa thấy có con, sốt ruột chị mới đi khám thì tá hỏa khi phát hiện khối u bé tí ngày trước đã phình to chèn ép vòi trứng, gây tắc vòi trứng làm giảm khả năng thụ tinh, đây chính là nguyên nhân làm chị “tịt”. May mắn thay đấy là khối u xơ lành tính, chỉ cần phẫu thuật bóc tách là chị lại có thể sinh con như thường. Chị thở phào nhẹ nhõm.

Không được may mắn như chị Lan, chị Hồng (Đông Anh, Sóc Sơn, Hà Nội) chia sẻ: “Dạo gần đây mình thấy nặng phần bụng, kèm thêm đau buốt, kinh nguyệt ra nhiều kéo dài, khi đi tiểu tiện rất khó khăn, cảm giác như bị tắc, đi khám chị được kết luận: chị bị u xơ tử cung, kích thước lớn, sẽ phải cắt bỏ u xơ tử cung, điều này đồng nghĩa với việc chị sẽ không còn khả năng làm mẹ nữa”.

Đau đớn khi biết mình vô sinh (Ảnh minh họa)

Hai trường hợp trên, đã nói lên sự nguy hiểm của bệnh UXTC bởi diễn biến bệnh rất âm thầm, rồi đột ngột xuất hiện biến chứng rầm rộ mà phải can thiệp xử lý gấp, đôi khi để lại những hậu quả khôn lường.

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, tỉ lệ phụ nữ mắc UXTC trong độ tuổi từ 35 – 50 tuổi vào khoảng 20% tức là cứ 5 người sẽ có 1 người bị UXTC.

Mặc dù khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nhưng UXTC đa phần là khối u lành tính, nó sẽ tiêu biến đi khi đến tuổi mãn kinh, chính vì vậy sự chủ quan của chị em là điều dễ hiểu, kể cả việc theo dõi khối u khi đã được phát hiện đôi khi cũng ít được chú ý.

Tuy nhiên khối u chỉ “lành tính” khi kích thước của chúng còn nhỏ, có thể nói “kích thước của khối u sẽ quyết định biến chứng và cách thức xử lý”, do vậy việc kiểm soát kích thước khối u là vô cùng quan trọng.

Thông thường với những khối u có kích thước trên 5cm thì thường được chỉ định phẫu thuật bóc tách, còn với những khối u nhỏ hơn thì có thể sử dụng thuốc hay sản phẩm hỗ trợ làm giảm kích thước khối u, tùy theo sự chỉ định của bác sĩ.

Xuất phát từ khả năng gây biến chứng của UXTC là do kích thước khối u, nên giải pháp “làm giảm kích thước khối u” có lẽ là một sự lựa chọn hợp lí. Bắt đầu từ giải pháp đó và phương châm “phòng hơn chữa” các nhà khoa học đã tìm tòi trong thiên nhiên một số loài cây quý có tác dụng tốt với UXTC.

Trinh nữ Hoàng Cung: cây đã được nghiên cứu và chứng minh có tác dụng rất tốt trong việc phòng và hỗ trợ điều trị UXTC và đã được Bộ Y tế công nhận.

Xạ đen: Đây là cây thuốc dùng để chữa ung thư của dân tộc Mường, cây đã được nghiên cứu và phát hiện, loài cây này tác dụng hạn chế sự phát triển của khối u ác tính.

Tam thất: Theo y học cổ truyền đây là vị thuốc chỉ huyết, có tác dụng cầm máu trong những trường hợp như băng huyết, chảy máu cam, chảy máu sau đẻ…

Đặc biệt sự kết hợp của Trinh nữ hoàng cung + Tam thất trong việc hỗ trợ điều trị UXTC cũng đã được ông cha ta sử dụng.

Kế thừa kinh nghiệm dân gian, đồng thời vận dụng những thành tựu của nghiên cứu hiện đại, Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Sen đã sản xuất thành công sản phẩm TPCN An Nữ Đan.

Với thành phần chính là cây Xạ đen và cây Trinh nữ hoàng cung, kết hợp với một số vị dược liệu khác như: linh chi, tam thất, bột nghệ… An Nữ Đan có tác dụng hỗ trợ khắc phục và phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u tuyến vú lành tính, rối loạn kinh nguyệt.

An Nữ Đan – Bình an cho phụ nữ Việt

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website http://hoathienphu.com.vn/ để biết thêm thông tin.
Số GPQC: 187/2013/TNQC – ATTP.
Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên