21/01/2017 21:30 GMT+7

Chủ nhà Liverpool bất ngờ thua đội cuối bảng Swansea

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 21-1, ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Liverpool đã gây thất vọng khi để thua đội cuối bảng Swansea City 2-3 ngay trên sân nhà Anfield.

Niềm vui của Llorente sau khi mở tỉ số cho Swansea. Ảnh: Reuters

Trận này, Liverpool không có tiền đạo Sadio Mane (dự CAN 2017) nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Swansea City - đội bóng có hàng phòng ngự kém nhất giải và đang xếp cuối bảng với 15 điểm. Và Liverpool cũng đã thể hiện được sự vượt trội trên sân bằng thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Video clip trận Liverpool thua Swansea 2-3. Nguồn: Youtube

Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho đội chủ nhà khi Swansea City chủ động lui đội hình về cố thủ trước vòng 16m50. Vì thế, dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng trong 45 phút đầu tiên, các học trò HLV Klopp không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Fabianski.

Không thể biến ưu thế vượt trội thành bàn thắng, Liverpool bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng ở đầu hiệp 2 khi Swansea City dồn đội hình lên. Phút 48, từ quả phạt góc bên cánh phải, Fernandez bật cao đánh đầu, bóng trúng chân Routledge nảy đến ngay vị trí Fernando Llorente. Không bỏ lỡ cơ hội, Llorente tung cú dứt điểm nhanh bằng chân phải hạ thủ môn Mignolet, mở tỉ số cho Swansea City.

Các cầu thủ Swansea ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-2. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Liverpool dồn đội hình lên đáp trả và từ một tình huống phản công nhanh, Thomas Carroll đã có pha treo bóng chính xác từ cánh trái cho Llorente bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Mignolet, nâng tỉ số lên 2-0 cho Swansea City.

Không còn gì để mất, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công và tiền đạo Roberto Firmino đã tỏa sáng với hai bàn thắng trong 5 phút (69’, 74’), quân bình tỉ số 2-2 cho Liverpool.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Liverpool sau trận thua Swansea. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, với hàng phòng ngự thi đấu như “mơ ngủ” và ham dâng cao, Liverpool đã phải trả giá đắt bằng trận thua ngay trước mặt các CĐV nhà. Phút 74, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Thomas Carroll cầm bóng đột phá vào vòng cấm. Dù pha đột phá của Carroll không thành công, nhưng bóng đã chạm chân một hậu vệ Liverpool bật đến vị trí Gylfi Sigurdsson, tạo điều kiện cho tiền vệ này tung cú dứt điểm hạ thủ môn Mignolet, ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Swansea City.

Thắng trận này, Swansea City đã tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng và vươn lên vị trí thứ 17 với 18 điểm. Còn Liverpool, với trận thứ ba liên tiếp không thắng, thầy trò HLV Klopp không những bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea mà nhiều khả năng còn bị mất luôn vị trí thứ ba vào tay Arsenal - đội bóng nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trước Burnley trên sân Emirates vào đêm 22-1.  

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên