02/11/2012 21:49 GMT+7

Chủ nhà đoạt ngôi á quân

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO - Ngày 2-11, đội nữ TP.HCM đã thất bại chóng vánh 0-3 trước đội Nhật Bản ở chung kết nội dung đồng đội nữ Giải bóng bàn quốc tế Cây vợt vàng 2012 diễn ra tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM).

Anisara lập kỷ lục 20 lần tham dự

x7B71Da0.jpgPhóng to

Việt Linh thua chóng vánh trận đầu tiên - Ảnh T.P.

Đây là trận đấu mà người hâm mộ TP.HCM rất kỳ vọng đội nhà sẽ làm nên lịch sử bởi suốt chiều dài 26 năm của giải đấu này, chưa bao giờ có đại diện nữ Việt Nam lọt đến chung kết đồng đội. Hi vọng càng lớn hơn khi đội hình Nhật Bản gồm toàn học sinh trung học.

Trưởng đoàn Nhật Bản Kawano Masakazu cho biết: “Toàn bộ VĐV Nhật Bản đều đang là học sinh trung học và không có ai theo nghiệp VĐV chuyên nghiệp. Tuy nhiên, họ đã được đào tạo khá bài bản trong nhà trường từ năm 8 tuổi”.

Nhưng ngay trận đầu tiên, Nguyễn Thị Việt Linh thua chóng vánh trước tay vợt chủ lực Nhật Bản Narumoto Ayami với tỉ số 0-3 (4-11, 4-11, 0-11). Dù tay vợt chủ nhà bị thất thế nhưng khán giả trên sân Phan Đình Phùng vẫn liên tục có những tràng pháo tay tán thưởng lối đánh rất hiện đại và hiểm hóc của Ayami.

hoantbe1.jpgPhóng to

Tay vợt Fuka của Nhật Bản để lại ấn tượng dễ thương trong lòng người hâm mộ Việt Nam - Ảnh T.P.

Ở trận hai, tay vợt hàng đầu Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang thi đấu đầy nỗ lực nhưng vẫn không tránh được thất bại trước Satoh Fuka với tỉ số 1-3 (8-11, 12-10, 7-11, 10-12). Fuka gây ấn tượng với người xem bởi lối đánh hồn nhiên tuổi học trò và không hề bị áp lực thành tích. Dù có những thời điểm cô bị Mỹ Trang đẩy vào thế khó nhưng cô gái 17 tuổi này vẫn luôn nở nụ cười thường trực trên môi.

Thất bại của 2 tay vợt chủ lực khiến TP.HCM không còn hi vọng ở trận cuối. Đơn giản bởi Nguyễn Ngọc Yến Nhi chỉ là tay vợt số 3 của đội. Thật vậy, Yến Nhi tỏ ra quá non nớt và thua dễ Ikegami Reiko trận cuối với tỉ số 0-3 (6-11, 5-11, 3-11).

Ngày 3-11, giải sẽ tiếp tục với nội dung đơn nam và đơn nữ.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên