04/12/2015 12:26 GMT+7

Chủ Lazada, Zalora rút Foodpanda khỏi thị trường Việt Nam

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Mạng đặt hàng thức ăn trực tuyến Foodpanda đã chính thức thông báo đến các đối tác nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam về việc chấm dứt hoạt động kinh doanh tại thị trường này.

Theo ông Trương Duy Linh - tổng giám đốc Foodpanda Việt Nam, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng loại 1, với sự phát triển mạnh và liên tục mang đến những bước phát triển đột phá so với các thị trường khác mà Foodpanda có mặt trên thế giới.

Tuy nhiên, trước tình hình khủng hoảng kinh tế và sự ngưng rót vốn từ các nhà đầu tư, ngày 3-12, Foodpanda chính thức phải khép lại hoạt động kinh doanh của mình tại Việt Nam và một số thị trường đang trong giai đoạn đầu tư sau 3 năm hoạt động.

Theo mạng DealStreetAsia, thị trường Việt Nam được đánh giá là sân chơi xứng đáng của lĩnh vực đặt hàng thức ăn trực tuyến từ những dấu hiệu khả quan tiếp nhận từ thị trường. 

Việc “chú gấu trúc” Foodpanda ngưng hoạt động tại thị trường Việt Nam đã gây nhiều bất ngờ cho cộng động star-up mạng đặt hàng trực tuyến thức ăn tại Việt Nam.

Trong khi đó, hồi tháng 3-2015, Tập đoàn Rocket Internet AG (Đức) cùng các nhà đầu tư đã công bố tăng thêm 110 triệu USD cho Foodpanda để thống lĩnh thị trường Việt Nam trước các đối thủ là cộng động khởi nghiệp trong nước như Vietnammm, Deliverynow hay lozi… đang phát triển mạnh tại Việt Nam.

Rocket Internet gắn liền với tên tuổi của anh em nhà Samwer (gồm Marc, Oliver và Alexander Samwer), có trụ sở chính tại Berlin, Đức. 

Rocket Internet đang vận hành ba mô hình thương mại điện tử tại Việt Nam gồm: cửa hàng trực tuyến Lazada, Zalora, và dịch vụ giao thức ăn nhanh FoodPanda.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên